Vĩnh Phúc: Chung khảo Hội thi tin học trẻ lần thứ VI, năm 2011

08:18 31/07/2011     3460

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối ngày 29/7/2011, BTV Tỉnh Đoàn phối hợp với các Sở Thông tin & Truyền thông, Giáo dục & Đào tạo, Tài chính, Khoa học &Công nghệ và Đài Phát thanh & Truyền hình tỉnh tổ chức vòng chung khảo Hội thi tin học trẻ tỉnh Vĩnh Phúc lần VI, năm 2011.
Đến dự vòng chung khảo hội thi có các đồng chí: Dương Thị Tuyến, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh và hơn 500 thanh thiếu nhi đến cổ vũ cho hội thi.   

Tham dự hội thi lần này, có gần 70 học sinh đại diện cho 3 khối và được chia thành 3 bảng: Khối tiểu học (bảng A), trung học cơ sở (bảng B) và trung học phổ thông (bảng C) đến từ các huyện, thị, thành trong toàn tỉnh tỉnh.

Buổi sáng phần thi chung (hình thức thi cá nhân). Đối với bảng A (khối Tiểu học), trong thời gian 90 phút, các thí sinh phải trải qua 2 nội dung: Thi trắc nghiệm với kiến thức chung về tin học, CNTT và phần mềm, những thuật ngữ cơ bản về máy tính, hệ điều hành, chương trình ứng dụng, các thuật toán logic; Phần thi thực hành ứng dụng để rèn luyện kỹ năng tư duy, kỹ năng sử dụng bàn phím, chuột để có thể vẽ tranh và soạn thảo văn bản hoặc chơi những trò chơi đơn giản. Bảng B (khối THCS) và bảng C (khối THPT) trong thời gian 120 phút, các thí sinh phải trải qua 2 nội dung: Thi trắc nghiệm là những kiến thức chung về máy tính, phần mềm và lập trình các thuật toán trong lập trình; Phần thi lập trình: Giải các bài toán trong môi trường Pascal, các thao tác soạn thảo văn bản.

Buổi chiều, các đội tham gia sơ khảo phần thi “Khám phá thế giới Computer” (hình thức thi tập thể) chọn ra các đội xuất sắc nhất lọt vào chung kết phần thi “Khám phá thế giới Computer” tổ chức vào buổi tối. Các đội tham dự phần thi “Khám phá thế giới Computer” phải trải qua các các nội dung: Kiến thức, Bí mật ô chữ, Siêu tốc,... tập trung vào các kiến thức tin học phù hợp với từng bảng và khối học.

Kết quả hội thi, ở phần thi chung giải Nhất thuộc về các em: Nguyễn Việt Anh, Lớp 4A, trường tiểu học Tam Hồng I, huyện Yên Lạc (Bảng A); Nguyễn Nhật Long, Lớp 9A1, trường THCS&THPT Hai Bà Trưng, thị xã Phúc Yên (Bảng B); Nguyễn Tuấn Anh, lớp 12A2, trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc, thành phố Vĩnh Yên và Nguyễn Duy Khánh, lớp 10A2, trường THTP Hai Bà Trưng thị xã Phúc Yên (Bẳng C). Phần thi tập thể, giải Nhất thuộc về các đơn vị: Bình Xuyên (Bảng A); Phúc Yên (Bảng B); Phúc Yên (Bảng C).

Thông qua hội thi lần này không chỉ tạo phong trào trong TTN tích cực học tập, ứng dụng tin học và CNTT và học tập nghiên cứu; phát hiện và bồi dưỡng tài năng trẻ trong lĩnh vực tin học và CNTT góp phần đẩy mạnh việc ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin phục vụ sự nghiệp CNH, HĐH đất nước, đồng thời lựa chọn ra những gương mặt tiêu biểu của tỉnh Vĩnh Phúc tham dự Hội thi tin học trẻ Toàn quốc lần thứ XVII năm 2011 được tổ chức trong thời gian tới./.