Ủy ban Quốc gia Thanh niên Việt Nam kiểm tra việc thực hiện pháp luật, chính sách thanh niên tại TP. Cần Thơ

09:54 16/06/2014     1415

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 12/6/2014, Đoàn Công tác Ủy ban Quốc gia Thanh niên Việt Nam do đồng chí Lê Khánh Hải, Thứ trưởng Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch, Ủy viên Ủy ban Quốc gia về Thanh niên Việt Nam làm Trưởng đoàn đã đến kiểm tra việc thực hiện pháp luật, chính sách thanh niên và công tác thanh niên năm 2014 tại TP Cần Thơ.
Đồng chí Lê Văn Tâm - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan đã tiếp Đoàn.

Theo báo cáo của UBND thành phố, thời gian qua, công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức trẻ được thành phố quan tâm thực hiện tốt. Để thu hút nguồn nhân lực trẻ về công tác tại thành phố, UBND TP Cần Thơ đã có Quyết định số 44/2010/QĐ-UBND về việc ban hành quy định chính sách thu hút, hỗ trợ khuyến khích nguồn nhân lực của thành phố. Đến nay, ở cấp thành phố, đã thu hút được 1 phó giáo sư – tiến sĩ, 4 thạc sĩ, 4 bác sĩ chuyên khoa I; đồng thời giải quyết chế độ hưởng chính sách hỗ trợ, khuyến khích được 413 trường hợp đối với tiến sĩ, thạc sĩ, bác sĩ chuyên khoa II và chuyên khoa I. Ngoài ra, đã có 121 thanh niên được tuyển chọn đi học theo Đề án Cần Thơ -150. Kết quả, đã có 100 đoàn viên thanh niên (ĐVTN) về nước, trong đó có 94 thanh niên được phân công nhiệm vụ.
Quang cảnh đoàn kiểm tra việc thực hiện pháp luật, chính sách thanh niên và công tác thanh niên năm 2014 tại TP Cần Thơ.
Quang cảnh đoàn kiểm tra việc thực hiện pháp luật, chính sách thanh niên và công tác thanh niên năm 2014 tại TP Cần Thơ.

UBND thành phố cũng đã chỉ đạo các ngành chức năng chủ trì, phối hợp triển khai các dự án, chương trình truyền thông nâng cao nhận thức của thanh niên và xã hội về học nghề, lập nghiệp. Từ năm 2008 đến 2013, các ngành, các cấp đã tư vấn, giới thiệu việc làm cho hơn 124 ngàn ĐVTN, trong đó có trên 70 ngàn thanh niên được giải quyết việc làm. Sở Lao động – Thương binh và Xã hội thành phố đã mở nhiều lớp đào tạo nghề cho gần 86 ngàn thanh niên, đồng thời tổ chức 277 hội thi tay nghề cho trên 13 ngàn lượt ĐVTN. Trung ương Đoàn cũng đã đầu tư xây dựng Trung tâm hướng nghiệp, tư vấn, dạy nghề cho thanh niên TP Cần Thơ, với tổng kinh phí hơn 65 tỉ đồng. Tuy nhiên, hiện nay sân chơi cho thanh thiếu nhi còn hạn chế, tình trạng một bộ phận thanh niên suy thoái về đạo đức lối sống, việc giáo dục văn hóa truyền thống dân tộc trong nhà trường chưa được chú trọng.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Khánh Hải đánh giá cao việc triển khai thực hiện các chính sách về thanh niên của TP Cần Thơ. Đồng chí lưu ý, các ngành chức năng thành phố cần quan tâm hơn nữa công tác giáo dục chính trị tư tưởng và đạo đức lối sống cho đoàn viên thanh niên; chú trọng việc đào tạo nghề cho thanh niên gắn với nhu cầu phát triển của địa phương. Các cấp ủy đảng, chính quyền triển khai hiệu quả việc thực hiện Chiến lược phát triển thanh niên giai đoạn 2011 – 2020, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi, đẩy mạnh các hoạt động chăm lo cho thanh thiếu niên phát triển toàn diện.