Tuyên Quang: Tuyên dương 71 thiếu nhi nghèo vượt khó năm 2012

09:37 15/05/2012     2003

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Chào mừng kỷ niệm 122 năm ngày sinh nhật Bác, 71 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh. Trong 2 ngày 13 và 14/5/2012, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng đội tỉnh Tuyên Quang tổ chức Liên hoan và tuyên dương thiếu nhi nghèo vượt khó năm 2012.

Lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang, Thường trực Tỉnh đoàn tặng Bằng khen cho các bạn thiếu nhi nghèo vượt khó
Lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang, Thường trực Tỉnh đoàn tặng Bằng khen cho các bạn thiếu nhi nghèo vượt khó

71 đại biểu tham dự Liên hoan lần này là những tấm gương tiêu biểu biết vượt qua hoàn cảnh khó khăn, vươn lên học giỏi, thực hiện tốt cuộc vận động “Thiếu nhi Tuyên Quang thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”, được chọn cử từ 7 huyện, thành phố. Trong đó dân tộc Kinh có 19 em; dân tộc Tày có 35 em, dân tộc Mông có 4 em, dân tộc Dao có 6 em, dân tộc Cao Lan có 3 em; dân tộc Nùng có 2 em, dân tộc Hoa có 1 em, dân tộc Sán Dìu có 1 em. Học sinh Tiểu học có 37 em, học sinh THCS có 34 em;, trong đó có 61 em là cán bộ Đội. Trong số 71 em được tuyên dương, có em còn nhỏ nhưng đã không còn được nhận tình yêu thương, sự chở che của cha hoặc không còn được nhận tình yêu thương, sự chở che của mẹ và có em không được nhận tình yêu thương, sự chở che của cả cha lẫn mẹ, có em phải vượt qua nỗi đau bệnh tật, có em cơ thể không được phát triển như bao em nhỏ bình thường, có em là nạn nhân của chất độc mầu da cam, nhiều em tuy còn nhỏ nhưng phải tự kiếm sống lo cho bản thân, trở thành chủ gia đình lo toan cho những đứa em thơ trong gia đình...

Phát biểu tại Liên hoan, đồng chí Nguyễn Hữu Hoan, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã biểu dương và ghi nhận những cố gắng nỗ lực của các em thiếu nhi nghèo vượt khó, đã không cam chịu số phận, nỗ lực vươn lên đạt kết quả cao trong học tập, rèn luyện. Đồng chí căn dặn các em không được thoả mãn, không được tự bằng lòng với mình, hãy nỗ lực phấn đấu hơn nữa để giành được thành tích cao trong học tập và thành công trong cuộc sống. Đồng chí cũng đề nghị, các cấp uỷ Đảng, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể tiếp tục quan tâm tạo điều kiện hơn nữa đến công tác chăm sóc, giáo dục thiếu nhi, đặc biệt là thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Tại Liên hoan, các đại biểu đã được tuyên dương và nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang. Trước đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng đội tỉnh đã tổ chức cho các đại biểu giao lưu văn hóa văn nghệ, tham gia các trò chơi tại Khu vui chơi thiếu nhi, thuộc Trung tâm Văn hóa thể thao - Thanh thiếu nhi tỉnh Tuyên Quang.

Qua Liên hoan thiếu nhi nghèo vượt khó năm 2012, mỗi đội viên được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong học tập, công tác Đội, đồng thời chia sẻ, yêu thương, cảm phục những bạn có hoàn cảnh khó khăn nhưng biết vượt lên số phận, tích cực học tập, rèn luyện. Đó sẽ là nguồn động viên, cổ vũ tiếp thêm nghị lực cho các em vững bước trong cuộc sống.