Tuyên Quang: Trao giải cuộc thi viết “Bác Hồ với Tuyên Quang - Tuyên Quang với Bác Hồ”

15:50 03/09/2012     2053

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Nhân kỷ niệm 67 năm cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, Tỉnh đoàn Tuyên Quang phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở GD&ĐT, Sở VHTT&DL tỉnh tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi tìm hiểu “Bác Hồ với Tuyên Quang - Tuyên Quang với Bác Hồ”.

Thường trực Tỉnh đoàn trao giải khuyến khích cho các tập thể đạt giải cuộc thi viết “Bác Hồ với Tuyên Quang - Tuyên Quang với Bác Hồ”
Thường trực Tỉnh đoàn trao giải cho các tập thể đạt giải cuộc thi viết “Bác Hồ với Tuyên Quang - Tuyên Quang với Bác Hồ”


Sau 4 tháng triển khai (từ ngày 02/4/2012 đến ngày 30/7/2012), cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của đông đảo cán bộ, đoàn viên thanh thiếu nhi và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh. Ban Tổ chức đã nhận được 107.470 bài dự thi. Nếu so với dân số hiện có của tỉnh Tuyên Quang thì trung bình cứ 8 người Tuyên Quang có 1 người tham gia viết bài dự thi. Nội dung các bài dự thi đều thể hiện được nhận thức giá trị to lớn về tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, hiểu sâu sắc về quê hương Tuyên Quang; những tình cảm của quê hương Tuyên Quang với Bác và những tình cảm của Bác với Tuyên Quang; nhiều bài dự thi đề xuất các biện pháp, ý tưởng nhằm tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Cuộc thi không chỉ khẳng định sức lan tỏa rộng lớn mà còn khẳng định tình cảm son sắt của cán bộ, đoàn viên thanh thiếu nhi tỉnh Tuyên Quang với Đảng, với Bác với quê hương Tuyên Quang - “Thủ đô khu giải phóng - Thủ đô kháng chiến”.

Cuộc thi đã lựa chọn được nhiều bài viết chất lượng, nội dung sâu sắc, trình bày khoa học chặt chẽ, sau mỗi câu mỗi ý đều có tranh ảnh dẫn chứng minh họa sinh động, nhiều bài được viết tay. Tiêu biểu là bài dự thi của đoàn viên Phạm Thị Lan ( Đoàn trường THPT Sơn Dương, huyện Sơn Dương) viết tay và minh họa 440 trang, bài dự thi của đoàn viên Phan Thị Tuyết Chinh (Đoàn trường THKT Kỹ thuật tỉnh Tuyên Quang)…; nhiều đơn vị có số lượng cán bộ, đoàn viên tham gia dự thi cao như: Đoàn trườngTHPT Sơn Dương có  100% ĐVTN tham gia dự thi; Sở Tư pháp có 100% cán bộ, đoàn viên tham gia dự thi; Sở NN&PT Nông thôn tỉnh có 93,3% cán bộ, đoàn viên tham gia dự thi; Chi bộ tổ 30 Phường Minh Xuân (Thành phố Tuyên Quang ) có 100% đảng viên tham gia dự thi. Ban Tổ chức đã tổng kết và trao giải  người cao tuổi nhất tham gia dự thi cho ông Hoàng Bắc (78 tuổi, xã Trung Môn, huyện Yên Sơn) và giải người nhỏ tuổi nhất tham gia dự thi cho em Tạ Thị Hằng (9 tuổi, lớp 3D, trường Tiểu học Bình Thuận).

Ban Tổ chức đã trao giấy chứng nhận và tiền thưởng trị giá 53 triệu đồng  cho 18 tập thể (01 giải nhất, 02 giải nhì, 03 giải ba, 12 giải khuyến khích) và 28 cá nhân (01 giải nhất, 03 giải nhì, 06 giải ba, 16 giải khuyến khích) đạt giải trong cuộc thi tìm hiểu “Bác Hồ với Tuyên Quang - Tuyên Quang với Bác Hồ”. Giải nhất cá nhân được trao cho đoàn viên Phạm Thị Lan, chi đoàn 11B1, Đoàn trường THPT Sơn Dương, huyện Sơn Dương; giải nhất tập thể được trao cho Đoàn thanh niên khối cơ quan tỉnh Tuyên Quang.

Cuộc thi tìm hiểu “Bác Hồ với Tuyên Quang - Tuyên Quang với Bác Hồ” là một hoạt động thiết thực thực hiện Chỉ thị số 03 của bộ chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của tuổi trẻ toàn tỉnh. Qua đó, cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi và nhân dân tỉnh Tuyên Quang hiểu sâu sắc hơn về tư tưởng, tấm gương đạo đức của Bác, về quê hương cách mạng, di tích lịch sử Quốc gia Tân Trào; hiểu sâu sắc hơn về tình cảm của Bác đối với mảnh đất và con người Tuyên Quang và tỉnh cảm của nhân dân các dân tộc Tuyên Quang với Đảng, với Bác, góp phần giáo dục đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ tỉnh Tuyên Quang theo tư tưởng, tấm gương đạo đức phong cách Hồ Chí Minh. Đây cũng là dịp để thế hệ trẻ tỉnh Tuyên Quang bày tỏ tình cảm, tâm tư, nguyện vọng và thể hiện trách nhiệm của mình trong việc giữ gìn, tôn tạo và phát huy các giá trị di tích lịch sử gắn với thời kỳ Bác ở và làm việc tại Tuyên Quang.