Tuyên Quang: Phát động Cuộc thi tìm hiểu “Bác Hồ với Tuyên Quang - Tuyên Quang với Bác Hồ”

09:13 04/04/2012     3328

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Nhân kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ trở lại Tuyên Quang lãnh đạo cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược (2/4/1947- 2/4/2012), Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Tuyên Quang vừa phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ cùng các Sở, ban, ngành liên quan tổ chức Lễ phát động cuộc thi tìm hiểu “Bác Hồ với Tuyên Quang - Tuyên Quang với Bác Hồ”.

Biểu diễn văn nghệ chào mừng của đội nghệ thuật xung kích Trung tâm VHTT-TTN tỉnh và ĐV trường Cao đẳng Tuyên Quang
Tiết mục biểu diễn văn nghệ chào mừng của đội nghệ thuật xung kích Trung tâm VHTT-TTN tỉnh và sinh viên trường Cao đẳng Tuyên Quang


Cuộc thi được tổ chức dưới hình thức thi viết, người dự thi phải trả lời đầy đủ 5 câu hỏi do Ban Tổ chức cuộc thi đưa ra, nội dung thi tìm hiểu về những năm tháng Bác Hồ sống, làm việc và về thăm Tuyên Quang; những tình cảm của Bác đối với mảnh đất và con người Tuyên Quang, tình cảm của nhân dân các dân tộc Tuyên Quang với Đảng, với Bác; Những địa danh, di tích lịch sử, tên đất, tên làng của Tuyên Quang gắn liền với quá trình hoạt động cách mạng của Bác; Những mẩu chuyện, những lời dạy, những bài nói chuyện của Bác với nhân dân các dân tộc tỉnh Tuyên Quang; Những kỷ niệm, ký ức của nhân dân các dân tộc tỉnh Tuyên Quang với Bác. Những công trình, những hoạt động của nhân dân các dân tộc tỉnh Tuyên Quang hướng đến Bác.

Thay mặt Ban tổ chức cuộc thi, đồng chí Nguyễn Hưng Vượng – Bí thư Tỉnh đoàn, Trưởng Ban tổ chức cuộc nhấn mạnh: Tuyên Quang là vùng đất lịch sử chứng kiến nhiều hoạt động quan trọng và mãi khắc ghi sâu đậm hình ảnh của Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng những sự kiện trọng đại của dân tộc. Trong cách mạng Tháng Tám năm 1945, Tuyên Quang là Thủ đô khu giải phóng – nơi Trung ương Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh ở và làm việc, lãnh đạo toàn dân tổng khởi nghĩa giành chính quyền trong toàn quốc, lập nên nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, đưa đất nước bước vào kỷ nguyên độc lập, tự do. Trong kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược, Tuyên Quang là Thủ đô kháng chiến, nơi Trung ương Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh, Quốc hội, Chính phủ, Mặt trận và hầu hết các Bộ, ngành, cơ quan Trung ương đặt trụ sở làm việc, lãnh đạo cuộc kháng chiến của dân tộc ta giành thắng lợi cuối cùng bằng Chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ.

Để cuộc thi đạt được kết quả cao, đồng chí Nguyễn Hưng Vượng trân trọng đề nghị các tầng lớp nhân dân, các cấp bộ Đoàn và đoàn viên, thanh thiếu nhi tham gia cuộc thi trước hết với ý thức đây là một vinh dự, với tất cả tình cảm, sự kính trọng đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh muôn vàn kính yêu. Đồng thời, bám sát kế hoạch, thể lệ tổ chức cuộc thi để làm bài dự thi đạt kết quả số lượng và chất lượng cao nhất. Đề nghị các bộ phận giúp việc cho Ban tổ chức cuộc thi làm việc công tâm, trách nhiệm để lựa chọn được những bài dự thi tiêu biểu, xuất sắc để trao tặng giải thưởng.

Thay mặt tuổi trẻ toàn tỉnh, đồng chí Hoàng Thị Bích Diệp, đoàn viên trường Cao đẳng Tuyên Quang hứa sẽ tích cực hưởng ứng cuộc thi bằng tất cả tình cảm, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với quê hương đất nước, tích cực tuyên truyền, vận động đoàn viên thanh niên và nhân dân tham gia với chất lượng bài dự thi tốt nhất để góp phần vào sự thành công của cuộc thi.

Cuộc thi là một hoạt động thiết thực góp phần giáo dục đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, là dịp để thế hệ trẻ bày tỏ cảm xúc, tâm tư, nguyện vọng và thể hiện trách nhiệm của mình trong việc giữ gìn, tôn tạo và phát huy các giá trị di tích lịch sử gắn với thời kỳ Bác ở và làm việc tại Tuyên Quang.