Tuyên Quang: Nhiều hoạt động thiết thực tri ân các Anh hùng, Liệt sỹ

09:52 26/07/2012     1714

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Hưởng ứng tuần cao điểm “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” và kỷ niệm 65 năm Ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2012), tuổi trẻ Tuyên Quang đã có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa tri ân các anh hùng liệt sỹ và giúp đỡ các gia đình chính sách.

Đ/c Nguyễn Hưng Vượng, Bí thư Tỉnh đoàn trao quà cho các gia đình chính sách
Đ/c Nguyễn Hưng Vượng, Bí thư Tỉnh đoàn trao quà cho các gia đình chính sách


Đến nay, các cơ sở Đoàn trong tỉnh đã tổ chức 102 buổi sinh hoạt chuyên đề, nói chuyện truyền thống về chủ đề “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, “Tuổi trẻ tri ân các anh hùng liệt sỹ”…; thực hiện 100 ngày công tham gia chăm sóc, tu bổ các nghĩa trang, nhà bia tưởng niệm anh hùng liệt sỹ; tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng 250 xuất quà cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình thương, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, cựu chiến binh trị giá 75 triệu đồng…

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức Chương trình giao lưu “Bài ca không quên” vào tối ngày 21/7/2012 tại Liên Đoàn Lao động tỉnh, thu hút 500 ĐVTN tham gia. Qua chương trình các đồng chí cựu chiến binh đã chia sẻ cảm xúc về sự hy sinh, mất mát cũng như tinh thần chiến đấu vì Tổ quốc và niềm tin tất thắng vào cuộc cách mạng của dân tộc; đoàn viên thanh thiếu nhi đã bày tỏ sự khâm phục, trân trọng truyền thống anh hùng, sự hy sinh cao cả của các thế hệ đi trước và nguyện phấn đấu trong học tập, lao động, công tác nhằm xứng đáng với hy sinh của lớp lớp cha ông. Tại đây, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã trao tặng 20 xuất quà, trị giá 10 triệu đồng đến các gia đình chính sách, thương bệnh binh, cựu chiến binh.

Cùng ngày, Hội LHTN tỉnh đã chỉ đạo Câu Lạc bộ Thầy thuốc trẻ tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí tại xã Minh Quang, huyện Chiêm Hóa cho trên 100 người thuộc đối tượng chính sách, thương bệnh binh, gia đình có công với Cách mạng, tổng trị giá trên 10 triệu đồng; phối hợp với Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh tặng 10 suất quà trị giá 3 triệu đồng cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn.

Trong những ngày tới, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động thiết thực hướng về kỷ niệm 65 năm Ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2012). Vào tối ngày 26/7/2012, tại nghĩa trang liệt sỹ của tỉnh sẽ diễn ra Lễ thắp nến tri ân của 500 ĐVTN; 16 nghĩa trang và 644 ngôi mộ liệt sỹ trên địa bàn tỉnh sẽ được đồng loạt thắp sáng bằng hàng nghìn ngọn nến và những đóa hoa tươi. Đây là hoạt động thể hiện sự tri ân sâu sắc của tuổi trẻ Tuyên Quang đến các anh hùng, liệt sỹ.