Tuyên Quang: Ngày hội “Khi tôi 18” tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho học sinh THPT

09:58 02/12/2014     1127

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 30/11, 100% các em học sinh lớp 12 trên địa bàn thành phố Tuyên Quang đã tham gia Ngày hội “Khi tôi 18” được Tỉnh Đoàn tổ chức nhằm cung cấp thông tin cần thiết giúp cho học sinh Trung học phổ thông có sự định hướng về nghề nghiệp trong tương lai, chọn các ngành học phù hợp với khả năng của bản thân.
Ngày hội diễn ra với nhiều hoạt động thiết thực như: Tọa đàm cung cấp thông tin, định hướng nghề nghiệp việc làm; trao đổi kỹ năng thực hành xã hội; quyên góp “Thắp sáng những ước mơ tuổi trẻ Tuyên Quang”… Qua đó giúp các em học sinh cập nhật được thông tin kỳ thi tuyển sinh Đại học, Cao đẳng năm 2015, từ đó định hướng, lựa chọn ngành nghề phù hợp với nguyện vọng, năng lực và nhu cầu lao động của địa phương và cả nước trong những năm tới. Ngoài ra, tại Ngày hội, học sinh được trực tiếp tìm hiểu về nghề nghiệp, tư vấn về công tác tuyển sinh tại các gian trưng bày của các trường Cao đẳng, Đại học, Trung cấp chuyên nghiệp trên đại bàn tỉnh.
5
Tọa đàm cung cấp thông tin, định hướng nghề nghiệp việc làm

Chiều cùng ngày đã diễn ra Hội thi “Ước mơ tuổi 18” với sự tham gia của 06 đội thi đại diện cho 06 Đoàn trường THPT trên địa bàn thành phố. Các đội cùng trải qua 03 phần thi: chào hỏi, tài năng và hùng biện. Phần thi được các đội chuẩn bị chu đáo, hình thức sáng tạo qua đó đã thể hiện được tình cảm, ước mơ của học sinh lứa tuổi 18 và những ảnh hưởng của các vấn đề tiêu cực tác động tới thế hệ học sinh, đưa ra các định hướng tích cực, các giải pháp phù hợp để tuyên truyền tới toàn thể học sinh nhằm giúp các em biết tránh, đẩy lùi và tự bảo vệ mình khỏi các vấn nạn đang ảnh hưởng tới xã hội để trở thành những công dân thực sự có ích cho xã hội khi bước vào tuổi 18.
Kết thúc Ngày hội, Ban Tổ chức đã trao 12 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng không ngừng nỗ lực vươn lên trong học tập trên địa bàn thành phố; trao giải nhất Hội thi “Ước mơ tuổi 18” cho đội thi đến từ Đoàn trường Dân tộc nội trú THPT tỉnh và 02 giải nhì, 03 giải ba cho các đội thi xuất sắc khác.
Ngày hội đã diễn ra trong không khí sôi nổi, giúp các em học sinh lớp 12 chuẩn bị những kiến thức trước các kỳ thi, lựa chọn các ngành nghề phù hợp với sở thích và nhu cầu của xã hội, góp phần đẩy mạnh phong trào “Khi tôi 18” trong các trường Trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang.