Tuyên Quang, Đà Nẵng, Hải Phòng, Hải Dương: Nhiều hoạt động tuyên truyền an toàn giao thông

06:41 21/11/2012     2030

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông” năm 2012, nhiều tỉnh, thành Đoàn đã có những hoạt động thiết thực cụ thể nhân ngày này.
* Tuyên Quang: “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai”

Tỉnh Đoàn phối hợp với Công ty Honda Việt Nam, Công ty TNHH Head Linh Lực tổ chức Chương trình “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông” năm 2012 cho 1.000 ĐVTN, học sinh tại trường THPT Tân Trào, TP Tuyên Quang.
a
ĐVTN, học sinh tham gia phần trò chơi “Biển báo giao thông”. ảnh Bùi Hoa

Tại Chương trình, ĐVTN, học sinh đã được nghe đại diện Công ty Honda Việt Nam tuyên truyền về những kiến thức an toàn giao thông và tham gia giao lưu, trả lời các câu hỏi về tham gia giao thông an toàn; tham gia trò chơi sắp xếp các loại biển báo giao thông. Nghe báo cáo viên thuộc lực lượng Công an tỉnh Tuyên Quang thông báo tình hình tai nạn giao thông, vi phạm an toàn giao thông và các biện pháp xử lý, phối hợp xử lý đối với các đối tượng vi phạm pháp luật về trật tự ATGT của Công an tỉnh Tuyên Quang.

Nhân dịp này, Công ty TNHH Head Linh Lực cũng đã trao 3 suất quà, mỗi suất là 01 chiếc xe đạp trị giá 1,7 triệu đồng cho 3 em học sinh vượt khó, vươn lên trong học tập của Trường THPT Tân Trào.

Sau Lễ tưởng niệm, lực lượng chức năng và đoàn thanh niên tỉnh đã diễu hành tuyên truyền, cổ động về bảo đảm TTATGT trên các tuyến phố thành phố Tuyên Quang.

* Đà Nẵng: Diễn đàn “Thảm họa tai nạn giao thông – Hãy hành động ngay


  Hơn 150 ĐVTN trên địa bàn thành phố đã tham dự diễn đàn “Thảm họa tai nạn giao thông – Hãy hành động ngay” do Thành Đoàn Đà Nẵng phối hợp với Ban ATGT thành phố tổ chức nhằm hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông”.

a
Tiểu phẩm tuyên truyền về ý thức người tham gia giao thông. ảnh Kim Quang

Tại Diễn đàn, đồng chí Thái Anh Tuấn – Đội phó Đội tuyên truyền và xử lý, Phòng CSGT thành phố đã chia sẻ với ĐVTN  về tình hình, thực trạng tai nạn giao thông trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Theo đó, chỉ tính riêng trong tháng 10 vừa qua, trên địa bàn thành phố đã xảy ra 17 vụ TNGT, làm 11 người chết, 10 người bị thương và làm thiệt hại 30,8 triệu đồng. Nhiều video clip về tai nạn giao thông đã được trình chiếu tại Diễn đàn, là những bài học cũng như hồi chuông cảnh tỉnh cho những ai thiếu ý thức khi tham gia giao thông.

Nhiều tham luận tại Diễn đàn đã trao đổi với nội dung thực tế mang ý nghĩa sâu sắc góp phần tuyên truyền, chia sẻ kiến thức về ATGT để qua đó nâng cao hơn nữa ý thức, trách nhiệm của tuổi trẻ thành phố Đà Nẵng với văn hóa giao thông và những giải pháp hay nhằm đẩy mạnh việc tuân chấp hành nghiêm chỉnh ATGT trong ĐVTN hiện nay.

a
ĐVTN thành phố Đà Nẵng thả hoa đăng trên sông Hàn

* Tối cùng ngày 1.000 hoa đăng đã được ĐVTN thành phố Đà Nẵng thả trên sông Hàn để tưởng niệm các nạn nhân tai nạn giao thông.

Hoạt động này đã thu hút rất đông người dân và du khách hai bên sông Hàn tham gia hưởng ứng. Đây là một trong những hoạt động của thanh niên Đà Nẵng hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì TNGT”.

a
Trao sổ tiết kiệm cho các gia đình có nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông. ảnh Văn Mạnh

* Gần 1.000 ĐVTN đã tham dự Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông do Thành đoàn Hải Phòng  phối hợp với Ban ATGT thành phố tổ chức.

Tại lễ tưởng niệm, các đại biểu và ĐVTN đã nghe thông điệp “Tưởng niệm những nạn nhân tử vong vì Tai nạn giao thông- Hành động vì người đang sống” nhắc nhở mỗi người hãy nghiêm chỉnh chấp hành luật giao thông, tự giác nhường nhịn, giúp đỡ nhau khi tham gia giao thông. Mỗi gia đình, nhà trường cần phải giáo dục con em của chúng ta từ khi còn bé về ý thức trách nhiệm với bản thân và cộng đồng khi tham gia giao thông.

Cũng tại buổi lễ, Thành phố đã trao 10 sổ tiết kiệm, mỗi sổ trị giá 2 triệu đồng cho đại diện các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông; dịp này, Thành hội Phật giáo Hải Phòng đã làm lễ cầu siêu cho các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông.

Trước đó, từ ngày 15 đến 17/11, Thành đoàn phối hợp cùng Ban An toàn giao thông thành phố tổ chức thăm hỏi, động viên các nạn nhân bị thương và tử vong do tai nạn giao thông tại các quận, huyện: Ngô Quyền, Hồng Bàng, Lê Chân, Thủy Nguyên, An Dương và bệnh viện Hữu nghị Việt- Tiệp. Đoàn đã đến thăm 14 gia đình có người thân bị tai nạn giao thông, trao tặng 14 suất quà mỗi suất trị giá 01 triệu đồng/suất.

* Hải Dương đã tổ chức Lễ tưởng niệm nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông (TNGT) và tọa đàm với chủ đề “TNGT - nỗi đau còn đó”.
Giao lưu tọa đàm "Tai nạn giao thông - Nỗi đau còn đó"
Giao lưu tọa đàm "Tai nạn giao thông - Nỗi đau còn đó"

Tại buổi Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông, các vị khách mời: thượng uý Trần Hoài Nam, cán bộ Phòng cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt Công an tỉnh, đồng chí: Dương Hữu Nội, Chủ tịch UBND xã Tân Hồng, huyện Bình Giang, bác Ngô Đức Điệu, xóm 5, thôn Quách An, xã Thanh An, huyện Thanh Hà là bố của anh Ngô Đức Nghinh bị tai nạn tử vong khi tham gia giao thông và đồng chí Lê Thanh Tân, Bí thư Đoàn phường Nguyễn Trãi đã tham gia lưu với chủ đề “Tai nạn giao thông - Nỗi đau còn đó”. Những vị khách mời đã cùng nhau chia sẻ những đau thương, mất mát của gia đình nạn nhân có người thân tử vong vì tai nạn giao thông; cảm giác xót xa của những cảnh sát giao thông khi đứng trước hiện trường; kinh nghiệm khi tham gia giao thông an toàn là phải nghiêm chỉnh thực hiện Luật an toàn giao thông...

Nhân dịp này, Ban ATGT tỉnh trao quà cho đội thanh niên tình nguyện tham gia giữ gìn trật tự ATGT và mô hình cổng trường ATGT Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi. Cuối buổi lễ, các đại biểu đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ các nạn nhân tử vong vì TNGT.