Tuyên Quang: Ấn tượng Liên hoan các CLB giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc

15:17 27/10/2023     1224

Công tác giáo dục   ĐTN: Ngày 26/10 tại Hội trường nhà văn hóa huyện Chiêm Hóa, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức Liên hoan các Câu lạc bộ giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc năm 2023.

Tham gia Liên hoan, 07 CLB với trên 200 thành viên đến từ các huyện, thành đoàn đã mang đến Ban Giám khảo và khán giả những tiết mục trình diễn nghệ thuật đặc sắc mang đậm văn hoá, phong tục tập quán tiêu biểu của mỗi dân tộc như: Các điệu hát Then của người dân tộc Tày, điệu múa khèn người dân tộc Mông, mua kiếm, múa giã gạo, múa xúc tép của người dân tộc Cao Lan, tái hiện đám cưới truyền thống của dân tộc Nùng, dân tộc Dao…

 

Nhiều tiết mục trình diễn nghệ thuật đặc sắc mang đậm văn hoá, phong tục tập quán của dân tộc

 

Phát biểu tại Liên hoan, đồng chí Dương Minh Nguyệt - Ủy viên BTV TW Đoàn, Ủy viên Đoàn Chủ tịch TW Hội LHTN Việt Nam, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh nhấn mạnh: Liên hoan là hoạt động văn hóa có ý nghĩa quan trọng, là dịp để các CLB, đoàn viên thanh niên được giao lưu, học tập kinh nghiệm, phát huy những tài năng, tìm ra lực lượng văn nghệ trẻ tiêu biểu của các dân tộc, từ đó bồi dưỡng trở thành hạt nhân nòng cốt trong việc giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. 

Kết thúc Liên hoan, BTC đã quyết định trao 01 giải nhất (huyện Đoàn Chiêm Hóa), 01 giải nhì (huyện Đoàn Lâm Bình), 02 giải Ba, 03 giải khuyến khích, 01 giải phụ cho các đội tham gia.

Trao giải cho các đội thi xuất sắc tại Liên hoan

 

Liên hoan các CLB giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc năm 2023 đã góp phần khơi dậy lòng tự hào truyền thống tốt đẹp, tình yêu quê hương đất nước. Đồng thời nâng cao nhận thức, ý thức cho cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi và nhân dân về tầm quan trọng của việc giữ gìn, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc. /.

 

Tuấn Anh