Tuyên dương công trình “Sáng tạo trẻ” và thanh niên tiên tiến

22:46 01/10/2012     2266

Công tác giáo dục   Sáng 01/10, tại Nhà văn hóa Quân khu 5 đã diễn ra Lễ tuyên dương công trình thanh niên “Sáng tạo trẻ” và Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác.
Thay mặt Đảng ủy, Bộ tư lệnh, Thiếu tướng Trần Quang Phương, Chính ủy Quân khu 5 và Thiếu tướng Nguyễn Trọng Huy, Phó tư lệnh Quân khu đã trao Bằng khen cho những tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến.

Tuyên dương các cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc

Trong những năm qua, phong trào Thanh niên và công tác Đoàn trong toàn quân khu đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu, nhiều điển hình tiên tiến, khẳng định sức trẻ, lòng nhiệt huyết, tài năng và trí sáng tạo của đoàn viên, thanh niên. Ban tổ chức đã bình chọn 10 công trình thanh niên “Sáng tạo trẻ” tiêu biểu và 20 gương mặt thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ để tuyên dương.

Nếu như mô hình “Câu lạc bộ quân nhân” của tuổi trẻ Sư đoàn 2 đã góp phần nâng cao chất lượng thực hiện nhiệm vụ với tổng kinh phí hơn 7 tỷ đồng và huy động hàng vạn ngày công đóng góp của đoàn viên thanh niên, thì sáng kiến “Hệ thống điều hòa xe ô tô phục vụ huấn luyện” của Trung úy Võ Kim Hòa, Phó quản đốc Phân xưởng 387 (Cục kỹ thuật Quân khu) là mô hình áp dụng trong giảng dạy và nghiên cứu, giúp người học có thể quan sát, đo kiểm, rút ngắn thời gian học tập, đạt hiệu quả cao trong công tác huấn luyện chuyên môn kỹ thuật. Với sự sáng tạo của mình, nhóm cán bộ Trung đoàn tăng thiết giáp 574 đã xây dựng mô hình “Thiết bị bơm nước (dầu) nòng pháo xe tăng” với công suất 120w, bơm nước sàn xe TG M113 đẩy cao được 4m, lưu lượng 6.000 lít/giờ đã góp phần tiết kiệm thời gian làm việc, công sức bộ đội và an toàn tuyệt đối…

Trong lễ tuyên dương, tuổi trẻ LLVT Quân khu 5 đã trao tặng tượng trưng hai ngôi nhà tình nghĩa (trị giá mỗi ngôi nhà 70 triệu đồng) cho hai gia đình nghèo ở Quảng Nam và Kon Tum. Đây là số tiền được trích ra từ phong trào “Nuôi heo đất vì nghĩa tình biên giới hải đảo”. Được biết, mỗi ngày từng đoàn viên tự nguyện bỏ vào heo đất 100 đồng (mỗi tháng 3.000 đồng) để tiết kiệm. Phong trào tuy chỉ mới phát động trong năm 2012, song đã tiết kiệm được gần 150 triệu đồng…