Tuyên dương 70 đại biểu thiếu nhi nghèo vượt khó xuất sắc

12:10 08/07/2012     3221

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: 70 đại biểu thiếu nhi nghèo vượt khó xuất sắc nhất trong số 292 đại biểu đã được vinh danh và được Ban chấp hành Trung ương Đoàn trao tặng Bằng khen nhằm ghi nhận những cố gắng, những đóng góp trong học tập và công tác Đội.

a
Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh trao Bằng khen của BCH Trung ương Đoàn cho các thiếu nhi nghèo vượt khó xuất sắc

a
Đ/c Nguyễn Đắc Vinh, đ/c Lâm Phương Thanh và đ/c Nguyễn Thị Hà (lần lượt từ phải qua trái) chụp ảnh lưu niệm với các thiếu nhi nghèo vượt khó xuất sắc toàn quốc được tuyên dương tại buổi lễ.

Lễ Tuyên dương với chủ đề “Chắp cánh ước mơ” là một trong những hoạt động nằm trong Liên hoan thiếu nhi nghèo vượt khó toàn quốc lần thứ II – năm 2012 đã được tổ chức tại Nhà hát Quân đội (Hà Nội) vào tối ngày 7/7/2012.

Đến dự có các đồng chí Lâm Phương Thanh, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Đảng; 
đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn; đồng chí Phan Văn Mãi, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn; đồng chí Nguyễn Thị Hà, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương; đồng chí Trần Thị Hương, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam; đồng chí Nguyễn Phước Lộc, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; cùng đại diện các bộ, ngành ở Trung ương và 400 đại biểu thiếu nhi, anh chị phụ trách đại diện cho các tỉnh, thành phố trong cả nước đã đến dự buổi lễ.

a
Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn Phan Văn Mãi phát biểu tại Lễ tuyên dương

Thay mặt Ban Bí thư Trung ương Đoàn, đồng chí Phan Văn Mãi - Bí thư Thường trực đã phát biểu nhấn mạnh: “Thiếu nhi Việt Nam là hạnh phúc của mỗi gia đình, là tương lai của đất nước. Đoàn TNCS Hồ Chí Minh luôn tin tưởng và kỳ vọng thiếu niên nhi đồng trên khắp mọi miền của đất nước sẽ luôn phát huy truyền thống quý báu của dân tộc, truyền thống vẻ vang của Đội ta”.

Đồng chí Phan Văn Mãi khẳng định: Liên hoan thiếu nhi nghèo vượt khó toàn quốc lần này không chỉ dừng lại ở việc biểu dương, ghi nhận những cố gắng, nỗ lực vượt khó vươn lên trong cuộc sống và học tập của các em mà hơn thế nữa đã mở ra một cuộc hành trình mới, hành trình của sự quyết tâm, sự chia sẻ giúp đỡ nhau cùng tiến bộ, thi đua rèn luyện phấn đấu học tập thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, góp sức mình làm cho quê hương, đất nước giàu đẹp, phát triển, sánh vai với các cường quốc năm châu như Bác Hồ hằng mong ước.

Dịp này, Ban Bí thư Trung ương Đoàn, Hội đồng Trung ương đề nghị các cấp bộ Đoàn, Đội trong cả nước tiếp tục quan tâm, hướng dẫn và tổ chức các hoạt động thiếu nhi đặc biệt đối với các em thiếu nhi nghèo có hoàn cảnh khó khăn, ở vùng sâu, vùng xa; chủ động tham mưu với cấp ủy Đảng, chính quyền, phối hợp với các tổ chức, các lực lượng xã hội chăm lo, tạo điều kiện thuận lợi để mỗi thiếu nhi dù trong hoàn cảnh nào cũng được học tập, rèn luyện, phát triển và trưởng thành.

a
Màn múa hát chào mừng của các em đến từ Cung thiếu nhi Hà Nội

Cũng tại Lễ tuyên dương, các đại biểu được gặp gỡ, giao lưu với đại biểu Thạch Đoàn Huế Dung, Liên đội Trưởng trường tiểu học Đa Lộc B, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh; đại biểu Hà Quang Tuấn, lớp 7A, trường THCS Xuân Quang, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang; em Huỳnh Thị Bích Giang, Chi đội trưởng lớp 6/10 trường THCS Tây Sơn, Hải Châu, TP Đà Nẵng … Thông qua trao đổi đã giúp các đại biểu hiểu rõ hơn về sự nỗ lực vượt khó, khát vọng vươn lên của các bạn thiếu nhi nghèo đến từ mọi miền Tổ quốc; sự động viên, giúp đỡ, chia sẻ của thầy cô, bạn bè, các anh, chị phụ trách Đội đối với các em. Đó là những tấm gương sáng cho thiếu nhi cả nước noi theo, thi đua thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy.