Tuyên dương 57 thủ khoa và học sinh đoạt giải Olympic năm 2011

09:12 28/08/2011     2795

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối 27-8, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Ðào tạo phối hợp T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam, Ðài Truyền hình Việt Nam tổ chức Chương trình tuyên dương 57 học sinh là thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh Đại học và học sinh đoạt giải Olympic quốc tế năm 2011
Tới dự, có Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân; đ/c Nguyễn Ðắc Vinh - Bí thư TW Đoàn cùng lãnh đạo các  bộ, ban, ngành.
rrr
Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân trao bằng khen cho tân thủ khoa tại buổi lễ

Phát biểu tại lễ tuyên dương, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã chúc mừng những thành tích xuất sắc mà các thủ khoa và những học sinh đoạt giải Olympic khu vực và quốc tế đã đạt được. Phó Thủ tướng khẳng định, thành tích này chính là thể hiện trí tuệ của dân tộc, sự vươn lên của nền giáo dục đào tạo nước nhà. Đảng và Nhà nước luôn quan tâm tới đối tượng là học sinh, sinh viên thông qua các chương trình như xây ký túc xá cho sinh viên, trao học bổng cho sinh viên xuất sắc đi học nước ngoài…

Phó Thủ tướng hy vọng các em sẽ tiếp tục rèn luyện, cố gắng để trở thành những trí thức lớn, những tài năng của đất nước.

Tại buổi lễ,
đã giao lưu với một số gương mặt tiêu biểu như Chu Văn Tạo, Thủ khoa Khối A Đại học Công nghệ thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội; Nguyễn Kim Lâm, Thủ khoa khối D1, Đại học Ngoại thương Hà Nội; Hoàng Xuân Tuấn Anh thi 2 trường là Học viện Quân Y và Đại học Y Hà Nội và đạt Thủ khoa khối A, Á khoa khối B; Phùng Thị Phương Thúy, Thủ khoa khối C Học viện Báo chí Tuyên truyền. Đặc biệt, sinh viên Phùng Thị Phương Thúy chính là thí sinh có điểm thi môn Sử cao nhất cả nước với 9 điểm; Nguyễn Huy Hoàng, Huy chương Vàng Olympic quốc tế môn Vật lý năm 2011.


Chia sẻ về bí quyết để học tập tốt, đa số các thủ khoa đều cho rằng “đam mê” và “nỗ lực” chính là những gì mà các bạn học sinh cần để đạt được thành tích tốt trong học tập. Nguyễn Kim Lâm chia sẻ: xây dựng phương pháp học phù hợp là công cụ còn nỗ lực và đam mê chính là động lực để thành công.

Với Phương Thúy, khi nhìn nhận đúng các môn học, coi các môn học là chìa khóa khám phá cuộc sống, sẽ học tập tốt như môn Sử sẽ giúp bạn hiểu hơn về quê hương đất nước qua các sự kiện lịch sử. Từ đó, học tập không còn là “học vẹt,” “học thành tích” mà học để tích lũy cho chính bản thân mình.

Phần thưởng cho 30 học sinh có thành tích cao nhất trong kì thi tuyển sinh vào các trường đại học, học viện là Bằng chứng nhận thủ khoa Việt Nam năm 2011 kèm tiền thưởng 3 triệu đồng; 27 học sinh giành huy chương trong các cuộc thi Olympic khu vực và quốc tế nhận được bằng khen của Ban Tổ chức chương trình. Thủ khoa có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đã nhận được học bổng của các nhà tài trợ.


* Sáng cùng ngày, tại Đại học Quốc gia Hà Nội, các thủ khoa đã tham dự diễn đàn với chủ đề: “Làm thế nào để học tốt ở bậc đại học” do T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức.