Tuyên dương 55 “Giảng viên doanh nhân đồng hành cùng thanh niên lập thân lập nghiệp” năm 2011

10:22 18/11/2011     2307

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Nguyên Phó Thủ tướng Vũ Khoan và 4 giảng viên doanh nhân có nhiều đóng góp cho chương trình nhận Cúp cống hiến; trao tặng Cúp cho 5 giảng viên doanh nhân được bình chọn nhiều nhất trên thanhgiong.vn. 55 giảng viên doanh nhân tiêu biểu được tặng Bằng khen của Trung ương Hội LHTN Việt Nam.
Tối ngày 17/11/2011 tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội LHTN Việt Nam chỉ đạo Cổng tri thức Thánh Gióng phối hợp với Tổ hợp giáo dục TOPICA tổ chức Lễ Tuyên dương “Giảng viên doanh nhân đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp” năm 2011.

Đến dự Chương trình có đ/c Vũ Khoan, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ; đ/c Trần Thị Bích Thủy, Phó Trưởng Ban Dân vận TƯ Đảng; PGS.TS Cao Văn Sâm, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục dạy nghề - Bộ Lao động Thương binh và Xã hội; đ/c Phan Văn Mãi, Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; đ/c Nguyễn Phi Long, Uỷ viên BTV Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; anh Nguyễn Mạnh Cường, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng thư ký Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Trưởng ban biên tập Cổng tri thức Thánh Gióng. Cùng hơn 500 thanh niên, sinh viên đã tham gia các chương trình đào tạo khởi sự doanh nghiệp và lập nghiệp.

a
Đ/c Phan Văn Mãi (giữa), Bí thư Trung ương Đoàn trao Cúp cho 5 chuyên gia, giảng viên doanh nhân có nhiều cống hiến

Chương trình là hoạt động thiết thực hưởng ứng Năm Thanh niên 2011, nhân kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, tôn vinh các chuyên gia, doanh nhân thành đạt, nhà quản lý, những người đã dành nhiều tâm huyết phổ biến kiến thức, chia sẻ kỹ năng, kinh nghiệm về khởi sự doanh nghiệp và lập nghiệp cho thanh niên, góp phần vào sự nghiệp giáo dục thế hệ trẻ.

Cổng tri thức Thánh Gióng phối hợp với Hội doanh nhân trẻ Việt Nam và Tổ hợp giáo dục Topica tổ chức Chương trình “1000 doanh nhân đồng hành cùng thanh niên qua elearning trên thanh giong.vn”, nay đổi tên là Chương trình “1000 doanh nhân đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp”. Chương trình được triển khai trong 3 năm từ 2009 đến 2012, với phương châm “Góp sức thay vì chờ đợi”. Nguyên Phó Thủ Tướng Vũ Khoan là chuyên gia cao cấp của Mạng chuyên gia khởi nghiệp và 902 doanh nhân đăng ký tham gia Chương trình.

Trong thời gian qua, chương trình đã đào tạo kỹ năng mềm cho 14.750 thanh niên, sinh viên như: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng phỏng vấn, kỹ năng làm việc nhóm; Cùng với dự án tư vấn hỗ trợ thanh niên khởi sự doanh nghiệp và lập nghiệp đã đào tạo được 8.150 thanh niên, sinh viên. Ngoài ra, có hơn 1.350 thành viên được phổ biến kiến thức về khởi sự doanh nghiệp và lập nghiệp thông qua hình thức tự đọc tài liệu trên thanhgiong.vn.

b
Các đ/c Lãnh đạo chụp ảnh với các doanh nhân là giảng viên

Bên cạnh việc tổ chức các lớp tập huấn phương pháp giảng dạy Elearning cho giảng viên doanh nhân, tổ chức các lớp đào tạo kỹ năng mềm, đào tạo trực tuyến khởi sự doanh nghiệp và lập cho thanh niên, Cổng tri thức Thánh Gióng đã phối hợp với Hội doanh nhân trẻ địa phương tổ chức các chương trình giao lưu về khởi nghiệp. Khách mời giao lưu là các giáo sư, tiến sĩ, các chuyên gia kinh tế và các doanh nhân trẻ thành đạt giao lưu với thanh niên, sinh viên.

Vui mừng với con số gần 1.000 chuyên gia, doanh nhân thành đạt, quản lý đã đăng ký và tham gia phổ biến kiến thức, chia sẻ ký năng, kinh nghiệm cho thanh niên về khởi sự doanh nghiệp và lập nghiệp thông qua mạng internet. Phát biểu tại buổi lễ, đ/c Phan Văn Mãi nhấn mạnh: “Ban Bí thư Trung ương Đoàn đánh giá kết quả đạt được lớn nhất của Dự án Tư vấn, hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp doanh nghiệp và lập nghiệp và Chương trình “1000 doanh nhân đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp” đã trở thành cầu nối giữa các chuyên gia, doanh nhân thành đạt, nhà quản lý với các bạn thanh niên, sinh viên; hình thành một đội ngũ giảng viên là doanh nhân không chỉ giỏi trong sản xuất, kinh doanh mà còn đầy tâm huyết với tương lai của thế hệ trẻ, tương lai của đất nước”.

Tại Lễ tuyên dương, Trung ương Hội LHTN Việt Nam đã tặng Bằng khen và Kỷ niệm chương cho 55 giảng viên doanh nhân; trao Cúp cho 5 chuyên gia, giảng viên doanh nhân có nhiều cống hiến, 5 giảng viên doanh nhân được ưa thích nhất tham gia Chương trình Đào tạo trực tuyến Khởi sự doanh nghiệp và lập nghiệp trên thanhgiong.vn và Chương trình “1000 doanh nhân đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp”.

Cũng tại Chương trình, các bạn thanh niên, sinh viên Thủ đô được giao lưu về khởi nghiệp với với các chuyên gia cao cấp, giảng viên doanh nhân.

Đề án “Hỗ trợ thanh niên học nghề và tạo việc làm giai đoạn 2008 – 2015” (hay còn gọi là Đề án 103) của Thủ tướng Chính phủ, trong đó có  Dự án “Tư vấn, hỗ trợ thanh niên khởi sự doanh nghiệp và lập nghiệp”, với mục tiêu là đào tạo, tư vấn, hỗ trợ khởi sự doanh nghiệp và lập nghiệp cho 100% thanh niên có nhu cầu khởi nghiệp;  đào tạo tập trung cho 250.000 lượt thanh niên trong đó ưu tiên hỗ trợ thanh niên nông thôn, dân tộc thiểu số, sinh viên và thanh niên khuyết tật; lựa chọn và xây dựng mạng lưới khoảng 800 giảng viên để thực hiện mục tiêu đào tạo của Dự án để hàng năm có khoảng 700.000 lượt thanh niên được tư vấn về khởi sự doanh nghiệp và lập nghiệp.

c
Đ/c Nguyễn Phi Long (bìa trái), Uỷ viên BTV Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam và PGS.TS Cao Văn Sâm (bìa phải), Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục dạy nghề - Bộ Lao động Thương binh và Xã hội trao tặng Bằng khen và Kỷ niệm chương cho các giảng viên doanh nhân
f
Quang cảnh giao lưu của các giảng viên doanh nhân
h
Nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Khoan (giữa) giao lưu với các bạn sinh viên