Tuyên dương 50 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

15:27 18/05/2014     1432

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Nhằm biểu dương, tôn vinh những cá nhân tiêu biểu xuất sắc hưởng ứng cuộc vận động “Tuổi trẻ học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.
Ngày 17/5 tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tổng công ty Sông Đà tổ chức lễ “ Tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” và Sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 03/CT/TW của Bộ chính trị về “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”
s
Tuyên dương 50  thanh niên tiên tiến, có nhiều thành tích cao trong quá trình triển khai Cuộc vận động. 

Sau hơn 3 năm triển khai cuộc vận động, Đoàn TNCS Hồ  Chí Minh TCT đã triển khai và chỉ đạo trong toàn đoàn về việc thực hiện 2 phong trào lớn của Đoàn “ Xung kích phát triển kinh tế- xã hội và bảo vệ Tổ quốc”; “ Đồng hành với thanh niên lập thân lập nghiệp đã đạt được nhiều kết quả: Công tác tuyên truyền, giáo dục được tích cực triển khai thực hiện, đặc biệt là công tác giáo dục truyền thống, đoàn TCT đã tổ chức lễ thắp nến tri ân tại Đài tượng niệm các anh hùng liệt sũ tại công trình Thủy điện Thác Bà, Hòa Bình…..Các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, an sinh, xã hội và tình nguyện vì thanh niên công nhân đã được triển khai sâu rộng trong đoàn viên thanh niên đã tổ chức nhiều chương trình thăm hỏi tặng quà các gia đình chính sách, thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại công trường Thủy điện Lai Châu, Thủy điện Huội Quảng, Thủy điện Xeekaman1…Phong trào hiến máu nhân được được đoàn viên thanh niên tích cực tham gia.Trong năm 2012,2013 đã có hơn 400 đoàn viên thanh niên các đơn vị tham gia hiến máu do Đoàn Khối doanh nghiệp Trung ương  và Đoàn Tổng công ty tổ chức.


Bên cạnh đó, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tổng công ty đã xây dựng “ Chuẩn mực đạo đức” triển khai tới từng cơ sở Đoàn trực thuộc.Các cơ sở đã lựa chọn, đăng ký việc làm theo, gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị, đặc biệt là lựa chọn những vấn đề nổi bật như: thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, xây dựng văn hóa doanh nghiệp, văn hóa trong điều hành chỉ đạo, văn hóa ứng xử….

Nhận thức được tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và phát huy những kết quả đã đạt được. Trong thời gian tới, mục tiêu của các cơ sở Đoàn của Tập đoàn sẽ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng các chủ đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, qua đó thu hút được sự đồng tình, tự giác rèn luyện của từng cán bộ, đảng viên và đoàn viên thanh niên. Gắn việc học tập với phong trào thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng lãng phí.

Bằng những hành động thực tế, cán bộ, đoàn thanh niên trong Tập đoàn tiếp tục phấn đấu không ngừng về mọi mặt, khắc phục mọi khó khăn, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

Trước đó, 50 thanh niên tiên tiến được tuyên dương lần này đã báo công với Bác. Tại lễ tuyên dương, Đoàn thanh niên Tổng công ty đã tổ chức lễ kết nạp Đảng viên mới cho đoàn viên thanh niên ưu tú.