Tuyên dương 50 giáo viên trẻ tiêu biểu vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn

06:29 20/11/2011     2661

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Chương trình lần đầu tiên được tổ chức nhằm tôn vinh, khen thưởng các giáo viên trẻ tiêu biểu đang công tác tại các trường miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn nhân dịp kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.
Tối ngày 19/11/2011 tại Trung tâm biểu diễn nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội), Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đài truyền hình Việt Nam, Công ty hợp tác phát triển quốc tế - IDCC tổ chức Chương trình “Vinh quang sự nghiệp trồng người”.

Đến dự có đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên Dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam; đồng chí Phạm Văn Linh, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Đảng; đồng chí Trần Quang Quý, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; cùng các Ban Trung ương Đảng, các Ban của Trung ương Đoàn – Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam; các thầy, cô giáo và ĐVTN, sinh viên các trường Đại học trên địa bàn Hà Nội.

a
Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại Chương trình

Phát biểu tại Chương trình, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân đã gửi đến 1,6 triệu các thầy, cô giáo đang làm việc và đã nghỉ hưu nhân kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20-11 những lời chúc mừng tốt đẹp nhất của 85 triệu người dân Việt Nam, một đất nước có truyền thống hiếu học.

Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh: “Tôi hoan nghênh Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong những năm qua đã tổ chức nhiều hoạt động tôn vinh những tấm gương tập thể, cá nhân giáo viên trẻ tiêu biểu trong cả nước, đặc biệt trong dịp này tổ chức tôn vinh những giáo viên trẻ đã và đang ngày đêm cống hiến cho sự nghiệp giáo dục trồng người tại vùng sâu, vùng xa, các tỉnh miền núi khó khăn của đất nước”.

Phó Thủ tướng mong muốn, hàng năm Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Bộ giáo dục và Đào tạo tổ chức cuộc giao lưu để làm bật các phẩm chất của các thầy, cô giáo trong thời đại hiện nay.

a
Đ/c Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên Dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn trao Bằng khen của BCH Trung ương Đoàn cho các giáo viên trẻ tiểu biểu

Đến từ 19 tỉnh của cả nước, 50 giáo viên trẻ tiêu biểu được tuyên dương lần này là những tấm gương tiêu biểu trong đạo đức, chuyên môn và cống hiến. Trong đó, có 15 giáo viên tiểu học, 14 giáo viên THCS, 21 giáo viên THPT; 32 giáo viên là đảng viên, 18  giáo viên là đoàn viên, 15 giáo viên dân tộc thiểu số; 8 giáo viên là Bí thư, Phó Bí thư Đoàn trường, 05 giáo viên là Bí thư, Phó Bí thư chi Đoàn, 12 giáo viên la Tổng phụ trách Đội …

Tại Chương trình, 50 giáo viên trẻ tiêu biểu đã được Trung ương Đoàn tặng Bằng khen và biểu trưng, cùng phần thưởng 2 triệu đồng. Ngoài ra, mỗi giáo viên còn được nhận một số tiết kiệm trị giá 5 triệu đồng của Ngân hàng Công thương Việt Nam (VietinBank) và 01 sổ bảo hiểm tai nạn trị giá 50 triệu đồng/năm của Tổng công ty Bảo hiểm hiểm Bưu điện (PTI).

Dịp này, Trung ương Đoàn đã tặng Bằng khen của BCH Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho các đơn vị doanh nghiệp đã tham gia ủng hộ Chương trình.

Chương trình “Vinh quang sự nghiệp trồng người” đã được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 – Đài truyền hình Việt Nam.
c
Đ/c Nguyễn Đắc Vinh,  Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn và Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Trần Quang Quý chụp ảnh lưu niệm với các giáo viên trẻ tiểu biểu
b
Đ/c Nguyễn Đắc Vinh,  Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn trao Bằng khen của BCH Trung ương Đoàn cho các doanh nghiệp
g
Anh  Vũ Thanh Mai, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam trao Bằng khen cho các giáo viên trẻ tiêu biểu