Tuyên dương 190 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác, thợ mỏ trẻ và mô hình tiêu biểu

14:19 14/11/2023     1583

Công tác giáo dục   ĐTN: Ngày 14/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam – TKV phối hợp với Đoàn Than Quảng Ninh tổ chức Lễ tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác, Thợ mỏ trẻ tiêu biểu và mô hình thanh niên xuất sắc năm 2023.

Đây là hoạt động ý nghĩa của tuổi trẻ TKV nhằm chào mừng kỷ niệm 55 năm ngày Bác Hồ gặp mặt Đoàn đại biểu công nhân cán bộ ngành Than (15/11/1968 - 15/11/2023), kỷ niệm 87 năm ngày  Truyền thống công nhân vùng Mỏ, truyền thống ngành Than (12/11/1936 - 12/11/2023).

 

 

Dự chương trình có đồng chí Hoàng Thị Minh Thu, Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp T.Ư; đồng chí Nguyễn Văn Thuấn, Bí thư Đoàn thanh niên Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam; đại diện Lãnh đạo Đảng ủy, Hội đồng thành viên, lãnh đạo Tập đoàn, Đảng ủy Than Quảng Ninh; Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam.

Xác định năm 2023 là một năm có nhiều sự kiện trọng đại của đất nước, của tỉnh Quảng Ninh và của ngành Than, từ đầu năm Ban Thường vụ Đoàn Than Quảng Ninh và Đoàn Thanh niên TKV đã phát động thi đua lao động sản xuất đạt ngày công cao, năng suất cao trong toàn Đoàn.

 

Đồng chí Hoàng Thị Minh Thu, Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp T.Ư (áo đỏ) tặng vòng nguyệt quế và biểu trưng cho Gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác tại lễ tuyên dương

 

Các hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên của các cấp bộ Đoàn gắn với sản xuất kinh doanh được lan tỏa rộng rãi trong toàn Đoàn, đặc biệt đối với tuổi trẻ TKV đã phát huy hiệu quả phong trào Tuổi trẻ sáng tạo, phong trào thanh niên tình nguyện, đã xuất hiện nhiều kỷ lục mới trong lao động sản xuất.  Hiệu quả từ những công trình thanh niên đảm nhận, các mô hình thanh niên quản lý được thể hiện rõ nét hơn, nêu bật được vai trò của ĐVTN trong hoạt động SXKD. 

Với đặc thù là tổ chức Đoàn trong doanh nghiệp, cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong Tập đoàn là lớp thanh niên trẻ, được tiếp cận với tiến bộ khoa học kỹ thuật, dám nghĩ, dám làm, không ngừng học tập, nghiên cứu, tìm hiểu và sáng tạo. Nhiều đề tài, nghiên cứu, sáng kiến được công nhận ở các cấp; nhiều cá nhân xuất sắc được ghi nhận với các danh hiệu, giải thưởng “Doanh nghiệp đổi mới sáng tạo”, “Giải thưởng Lý Tự Trọng”, chiến sĩ thi đua các cấp … 

 

190 đồng chí cán bộ, đoàn viên là các Gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác, thợ mỏ trẻ tiêu biểu và đại diện các mô hình thanh niên xuất sắc năm 2023.

 

Tiêu biểu như anh Nguyễn Thái Ninh - Bí thư Đoàn Thanh niên Công ty Kho vận và Cảng Cẩm Phả, có đề tài khoa học: “Thiết kế hệ thống quản lý tuyến luồng ra vào cảng Cẩm Phả” với giá trị làm lợi trên 1 tỷ đồng/năm đạt giải Doanh nghiệp đổi mới sáng tạo toàn quốc năm 2021. Anh Vũ Đức Phương - Bí thư Đoàn Thanh niên Công ty Than Uông Bí là tác giả của công trình: “Viết lệnh sản xuất, bàn giao ca và nhận diện khuôn mặt trên phần mềm chỉ huy sản xuất với giá trị làm lợi trên 2 tỷ đồng/năm” đạt danh hiệu sáng tạo tiêu biểu toàn quốc năm 2022 được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh khen thưởng …

Phong trào đoàn viên lao động giỏi có thu nhập cao đã xuất hiện nhiều tấm gương trẻ tiêu biểu có sức lao động bền bỉ, sáng tạo, có thu nhập cao và đạt mức cao hơn nhiều so với thu nhập bình quân tại đơn vị. Tiêu biểu như anh Lý Văn Kinh, dân tộc Dao có thu nhập bình quân 9 tháng năm 2023 là 42 triệu đồng/tháng, vượt 249% so với bình quân toàn Công ty. Anh Vì Văn Vui, dân tộc Thái có thu nhập bình quân 9 tháng năm 2023 là 40 triệu đồng/tháng, vượt 239% so với bình quân toàn Công ty…

 


Tại chương trình, Ban tổ chức đã tuyên dương 190 cán bộ, đoàn viên là các Gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác, thợ mỏ trẻ tiêu biểu và đại diện các mô hình thanh niên xuất sắc năm 2023. Trong đó, có 69 gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2023; 55 thợ mỏ trẻ tiêu biểu; 66 mô hình tiêu biểu.

Trước đó, Đoàn đại biểu Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác, thợ mỏ trẻ tiêu biểu, mô hình thanh niên tham gia quản lý xuất sắc đã báo công dâng Bác tại quảng trường Ba Đình.

Trong không khí trang nghiêm, xúc động, các đại biểu đã được lắng nghe lời căn dặn của Bác với thanh niên. Người đã đi xa, song hình ảnh của Người còn mãi trong tim của mỗi người dân nước Việt, lý tưởng cách mạng của Người đã trở thành lẽ sống của triệu triệu đoàn viên, thanh niên và lớp lớp thế hệ trẻ Việt Nam.

 

 

Sau lễ báo công, đoàn đại biểu đã thành kính dâng vòng hoa vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Vòng hoa của đoàn mang dòng chữ: “Đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại”./.

 

Bảo Anh