Tuổi trẻ Tuyên Quang sôi nổi thi đua chào mừng 132 năm ngày sinh nhật Bác

16:23 19/05/2022     1428

Công tác giáo dục   ĐTN: Trong những ngày tháng 5 lịch sử, tuổi trẻ Tuyên Quang đã ra sức thi đua, tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để kính dâng lên Bác nhân kỷ niệm 132 năm Ngày sinh nhật của Người (19/05/1890 - 19/05/2022).

 

Sáng 19/5, Đoàn đại biểu Tỉnh đoàn do đồng chí Dương Minh Nguyệt, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn cùng các đồng chí Thường trực tỉnh đoàn, Uỷ viên ban Thường vụ tỉnh đoàn, các đồng chí lãnh đạo, cán bộ các Ban chuyên môn Tỉnh đoàn đã dâng hương tại Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân dịp kỷ niệm 132 năm ngày sinh của Người. Đoàn đại biểu đã đại diện cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên toàn tỉnh bày tỏ lòng thành kính và biết ơn vô hạn đối với công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng thời báo công với Bác về những thành tích nổi bật mà tuổi trẻ toàn tỉnh đã đạt được. 

 

Đoàn đại biểu Tỉnh đoàn tổ chức dâng hương tại Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh

 

Những năm qua, phong trào thanh niên tình nguyện, xung kích, sáng tạo được các cấp bộ Đoàn - Hội - Đội của tỉnh triển khai rộng khắp, đem lại hiệu quả thiết thực. Từ thực tiễn công tác Đoàn - Hội - Đội, hằng năm đã có nhiều công trình, phần việc thanh niên được triển khai thực hiện, thu hút sự tham gia tích cực của đông đảo đoàn viên, thanh thiếu nhi. Thông qua các phong trào, đã xuất hiện nhiều tấm gương đội viên, thanh niên tiên tiến, góp phần xây dựng tổ chức Đoàn - Hội - Đội ngày càng lớn mạnh. Tuổi trẻ Tuyên Quang nguyện xin hứa với Bác sẽ tiếp tục phát huy truyền thống quê hương cách mạng, không ngừng học tập, rèn đức, luyện tài, nguyện chung sức đồng lòng xây dựng quê hương Tuyên Quang vững mạnh. 

Nhân dịp này, các huyện, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc cũng đã triển khai nhiều hoạt động phong phú, đa dạng, ý nghĩa kỷ niệm ngày sinh nhật Bác như: tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục sâu rộng trong đoàn viên, thanh thiếu nhi về cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đặc biệt là các đợt sinh hoạt chính trị với chủ đề “Tự hào tuổi trẻ thế hệ Bác Hồ”; “Tháng 5 nhớ Bác”, “Nhớ về Bác - lòng ta trong sáng hơn”, tăng cường hoạt động của các Câu lạc bộ Lý luận trẻ, chia sẻ các bài viết hay, phim lịch sử… về Chủ tịch Hồ Chí Minh trên các trang mạng xã hội do tổ chức Đoàn, Hội, Đội quản lý.

 

Đoàn xã Minh Huơg (Hàm Yên) giới thiệu các cuốn sách hay

 

Các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục, thể thao cũng được các cấp bộ Đoàn triển khai sôi nổi. Huyện đoàn Chiêm Hoá, Thành đoàn Tuyên Quang, Huyện đoàn Na Hang, Huyện đoàn Yên Sơn tổ chức đêm giao lưu văn nghệ kỷ niệm 132 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh gắn với chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2022 – 2027; các cấp bộ Đoàn tổ chức 83 trận giao lưu bóng đá, bóng chuyền hơi thu hút trên 7.500 lượt ĐVTN tham gia và cổ vũ.

Bên cạnh các hoạt động về tuyên truyền, các cơ sở Đoàn trên địa bàn tỉnh đã tổ chức kết nạp 320 đoàn viên mới, giới thiệu 422 đoàn viên ưu tú cho Đảng, đồng thời tổ chức các hoạt động về nguồn tại huyện Sơn Dương, tổ chức dâng hương tại Đền thờ Bác Hồ, Đài tưởng niệm và các khu di tích trên địa bàn tỉnh…; tổ chức các hoạt động vệ sinh môi trường, xây dựng các công trình thanh niên, ngôi nhà khăn quàng đỏ, tặng trên 700 suất quà cho các em học sinh, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh… thu hút đông đảo ĐVTN tham gia.

 

Liên đội trường Tiểu học Mỹ Lâm tổ chức kết nạp Đội viên mới

 

Kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh là dịp để mỗi cán bộ, đoàn viên thanh niên tưởng nhớ, tôn vinh, tri ân những cống hiến vĩ đại của Người đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc, đồng thời tuyên truyền, giáo dục, nâng cao trách nhiệm của tuổi trẻ trong việc đẩy mạnh học tập và làm theo gương Bác, tạo tinh thần thi đua sôi nổi, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội của tỉnh./.

 

Phương Linh