Tuổi trẻ TP. Hồ Chí Minh: Nhiều hoạt động ý nghĩa nhân ngày sinh nhật Bác

21:37 18/05/2012     1732

Công tác giáo dục   Nhân kỷ niệm 122 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2012), Ban Thường vụ Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực trong đoàn viên, thanh thiếu nhi Thành phố.
a
Các điển hình “Làm theo lời Bác” thăm các em nhỏ tại Trung tâm Bảo trợ trẻ mồ côi khuyết tật Thị Nghè. Nguồn ảnh TTO
Một trong những hoạt động mà ‎Ban Thường vụ Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh tổ chức để chào mừng 122 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh là Đại hội “Thanh niên tiên tiến Thành phố Hồ Chí Minh làm theo lời Bác” năm 2012. Đại hội sẽ diễn ra Lễ tuyên dương 40 điển hình thanh niên làm theo lời Bác xuất sắc nhất được xem xét, bình chọn từ 293 đại biểu của Đại hội được giới thiệu từ cơ sở. Đại hội “Thanh niên tiên tiến thành phố Hồ Chí Minh làm theo lời Bác” sẽ diễn ra trong ngày 19/5/2012 tại Nhà văn hóa Thanh niên và một số cơ sở Đoàn.

Nhân dịp này, Thành Đoàn còn tổ chức Liên hoan và tuyên dương thiếu nhi vượt khó, học giỏi năm 2012 với chủ đề “Hoa thơm dâng Bác”. Chương trình diễn ra trong 2 ngày 19 và 20/5 tại Nhà Thiếu nhi Thành phố và Trung tâm Thanh thiếu nhi thành phố tại Cần Giờ.

Một hoạt động ý nghĩa khác cũng được tổ chức trong dịp 19/5 này là Hội thi tìm hiểu chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh “Ánh sáng thời đại” lần thứ V năm 2012. Hội thi diễn ra từ ngày 22/4 - 18/5/2012 là nơi thi đua trí tuệ, bản lĩnh và thể hiện tinh thần ham học hỏi tìm hiểu chủ nghĩa Mác- Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh của giáo viên, giảng viên trẻ nói riêng và tuổi trẻ Thành phố nói chung.

Thực tiễn cho thấy việc bồi dưỡng nhận thức chính trị, lý tưởng cách mạng cho đoàn viên, thanh niên là hết sức quan trọng, điều đó càng quan trọng hơn trong bối cảnh Thành phố và đất nước không ngừng đổi mới và phát triển. Các hội thi tìm hiểu chủ nghĩa Mác- Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh do Thành Đoàn tổ chức trong hơn 10 năm qua đã từng bước góp phần tạo môi trường để đông đảo đoàn viên thanh niên tìm hiểu, nghiên cứu, chuẩn bị đầy đủ hành trang để có thể vận dụng tốt lý luận chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh vào học tập, lao động, công tác và cuộc sống hàng ngày. Cuộc thi cũng chính là một trong những phương thức hiệu quả của tuổi trẻ Thành phố trong thực hiện cuộc vận động “Tuổi trẻ Việt nam học tập và làm theo lời Bác”, cụ thể hóa chủ trương học tập và làm theo tư tưởng, phong cách tấm gương và đạo đức Hồ Chí Minh của Ban Chấp hành Trung ương Đảng.

Bên cạnh các hoạt động do Thường vụ Thành Đoàn tổ chức, tại các cơ sở còn diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi nhân kỷ niệm 122 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đây là những hoạt động nhằm giáo dục lòng yêu nước, thể hiện lòng biết ơn và kính yêu Chủ tịch Hồ Chí Minh; giới thiệu và tôn vinh những gương điển hình thanh thiếu nhi Thành phố trong học tập và làm theo tư tưởng, phong cách, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh./.