Tuổi trẻ Tiền Giang hành trình đến Côn Đảo

16:12 14/05/2014     1372

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Từ ngày 5 đến 9/5, Hội đồng đội tỉnh và Sở Giáo dục Đào tạo tỉnh Tiền Giang đã tổ chức hành trình "Vì biển đảo quê hương” năm 2014 về vùng đất thiêng Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu) cho 100 thầy, cô giáo là các Bí thư đoàn trường THPT, Tổng phụ trách Đội tiêu biểu.
Tại đây, tuổi trẻ Tiền Giang đã tham quan hệ thống chuồng cọp, chuồng bò của thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, nơi đã từng giam giữ hơn 2.000 tù chính trị yêu nước; dâng hoa, thắp hương tưởng niệm tại Nghĩa trang Hàng Dương, mộ Anh hùng - Liệt sĩ Võ Thị Sáu và thắp hương tại ngôi mộ tập thể 5 người, trong đó có Anh hùng Phạm Thành Trung, quê hương Cái Bè nằm lại trên mảnh đất này.
Đặt tràng hoa và viếng nghĩa trang Hàng Dương
Đặt tràng hoa và viếng nghĩa trang Hàng Dương


Đoàn cũng đã có buổi giao lưu với Huyện đoàn và Phòng Giáo dục huyện Côn Đảo, để hiểu thêm về con người nơi đây. Đoàn đã trao tặng 10 suất học bổng cho học sinh nghèo của huyện Côn Đảo và trao tặng tủ sách học đường cho Huyện đoàn Côn Đảo.

Anh Ngô Huỳnh Quang Thái - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Tiền Giang chia sẽ: Mỗi suất học bổng tuy không nhiều nhưng hy vọng đây sẽ là sức mạnh tiếp sức cho các em  học sinh nghèo trên đảo vững tin trên con đường học vấn. Tủ sách học đường với gần 1.000 đầu sách các loại, sẽ giúp thế hệ huyện Côn Đảo bổ sung thêm kiến thức vừa giải trí, vững tin xây dựng huyện đạo ngày một giàu đẹp. Những phần quà tuy còn hạn chế nhưng đó là tất cả tấm lòng của những người đất liền gửi đến biển đảo thân yêu. Qua chuyến về nguồn, trong tâm thức của mỗi thành viên trong đoàn càng lớn thêm lòng yêu nước, trách nhiệm đối với Tổ quốc và biển, đảo quê hương…“

Được trao tận tay phần học bổng, những lời thăm hỏi chân tình, em Ngô Thế Lực, trường THPT cấp 2,3 Côn Đảo xúc động: “Không chỉ riêng em mà các bạn đều rất cảm kích trước tấm lòng của mọi người dành cho chúng em. Các thầy cô đã vượt sóng ra thăm chúng em, còn trao tặng chúng em những phần quà thật ý nghĩa. Đây sẽ là động lực để chúng em tiếp tục học tập, phấn đấu. Vì chúng em biết, thầy cô, mọi người luôn gửi gắm niềm tin vào chúng em”.
Cô Trần Thị Quý Mão - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tiền Giang trao học bổng cho các em tại huyện Côn Đảo
Trao học bổng cho các em tại huyện Côn Đảo


Chương trình hướng về biển đảo nhằm tuyên truyền, giáo dục, định hướng cho ĐVTN về tình yêu quê hương, biển đảo, trách nhiệm trong việc bảo vệ chủ quyền biển đảo thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc, vun đắp tình cảm nâng cao trách nhiệm của ĐVTN trong việc chia sẽ, giúp đỡ và tham gia các hoạt động hướng về đồng bào, chiến sỹ, thanh thiếu nhi vùng biên giới hải đảo. Đồng thời nâng cao trách nhiệm, nghĩa vụ của tuổi trẻ trong việc tham gia phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của tổ quốc.