Tuổi trẻ Thái Nguyên với các hoạt động cao điểm "Đền ơn đáp nghĩa"

09:34 24/07/2014     1311

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Kỷ niệm 67 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2014), ngày 23/7, đồng chí Lê Ngọc Linh – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn dẫn đầu đoàn công tác đã đến thăm và tặng quà các Mẹ Việt Nam anh hùng và gia đình chính sách trên địa bàn huyện Đại Từ và thành phố Thái Nguyên.

Đồng chí Lê Ngọc Linh – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn đến thăm và tặng quà Mẹ VNAH Lương Thị Nhất (xã Phục Linh, Đại Từ, Thái Nguyên)
Đồng chí Lê Ngọc Linh – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn đến thăm và tặng quà Mẹ VNAH Lương Thị Nhất (xã Phục Linh, Đại Từ, Thái Nguyên)

 Nhân dịp này, đoàn đã trao tặng các phần quà với trị giá 600.000đồng/suất đối với Mẹ Việt Nam anh hùng và 500.000 đồng/ suất đối với các gia đình chính sách.

Tại những nơi đoàn đến thăm, thay mặt tuổi trẻ Thái Nguyên, đồng chí Lê Ngọc Linh - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn đã hỏi thăm sức khỏe, động viên tinh thần các Mẹ, các gia đình chính sách; đồng thời bày tỏ sự tri ân đối với những hy sinh cao cả của các mẹ, các anh hùng liệt sỹ vì nền độc lập tự do của Tổ quốc; động viên các mẹ tiếp tục sống vui, sống khỏe, luôn là tấm gương sáng cho các thế hệ con cháu noi theo.

Theo đó, các đơn vị Đoàn trong tỉnh sẽ đồng loạt triển khai tuyên truyền về lịch sử ra đời và ý nghĩa của ngày TBLS 27/7; công lao của các Anh hùng liệt sỹ, Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng, cựu thanh niên xung phong với các hình thức cụ thể như: sinh hoạt chi đoàn, chi hội, sinh hoạt hè cho thiếu nhi; văn nghệ tri ân, giao lưu với các nhân chứng lịch sử; tặng quà các gia đình chính sách, mẹ Việt Nam Anh hùng; treo băng rôn, khẩu hiệu tại các trụ sở làm việc, khu dân cư, khu đường chính, khu nghĩa trang.

Các hoạt động của Tuần “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” được gắn với Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè. Các hoạt động tập trung vào tổ chức thăm hỏi, tặng quà thương binh, thân nhân gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng, cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn; chăm sóc, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng; Tổ chức các hoạt động tình nguyện chăm sóc sức khỏe gia đình chính sách và các gia đình tại vùng cao, vùng sâu, vùng xa khó khăn, vùng ATK như: khám, tư vấn chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí; tổ chức tu sửa, chỉnh trang, tạo cảnh quan môi trường sạch, đẹp tại các nghĩa trang, tượng đài liệt sỹ, các di tích lịch sử văn hoá. Mỗi đơn vị cấp huyện đảm nhận thực hiện ít nhất 01 công trình.

Bên cạnh đó, vào tối 26/7 “Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ” sẽ được tổ chức đồng loạt tại các nghĩa trang liệt sỹ, Nhà bia, Nhà tưởng niệm, Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ, Di tích lịch sử cách mạng, đền thờ các anh hùng liệt sỹ trên địa bàn. Đảm bảo tất cả các nghĩa trang liệt sỹ, Nhà bia, Nhà tưởng niệm, Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ, Di tích lịch sử cách mạng, đền thờ các anh hùng liệt sỹ và các phần mộ anh hùng liệt sỹ trên địa bàn được thắp nến tri ân.

Các hoạt động của tuổi trẻ Thái Nguyên nhân kỷ niệm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2014) tăng cường giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, trách nhiệm của giới trẻ trong giai đoạn hiện nay.