Tuổi trẻ Thái Nguyên: Hành trình theo dấu chân Bác Hồ về ATK

21:36 18/05/2012     1928

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Nhân dịp kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ về ATK Thái Nguyên và 122 năm Ngày sinh của Người. Ngày 16/5, Tỉnh Đoàn Thái Nguyên đã tổ chức chương trình “Theo dấu chân Bác Hồ về ATK Thái Nguyên”; “Tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” và Đêm lửa trại “Dâng Người tiếng hát niềm tin ” tại sân lễ hội xóm Đèo De, xã Phú Đình (Định Hóa).

Đại diện lãnh đạo tỉnh, Tỉnh Đoàn trao tặng hoa, giấy khen và động viên các thanh niên tiên tiến
Đại diện lãnh đạo tỉnh, Tỉnh Đoàn trao tặng hoa, giấy khen và động viên các thanh niên tiên tiến


Đến dự có các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành liên quan và trên 500 đại biểu thanh niên đại diện cho trên 120 nghìn đoàn viên thanh niên trong tỉnh.

Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo tỉnh đã trao tặng hoa, giấy khen và động viên 65 thanh niên tiên tiến, là những gương mặt trẻ điển hình trên các lĩnh vực học tập, nghiên cứu khoa học, lao động sản xuất...  Ngay sau Lễ tuyên dương, 65 thanh niên tiên tiến đã rước ngọn đuốc từ Nhà tưởng niệm Bác Hồ . Ngọn đuốc cháy sáng với ý nghĩa tình yêu quê hương đất nước và truyền thống cách mạng sẽ tiếp lửa cho các thanh niên để họ quyết tâm góp sức xây dựng quê hương phồn thịnh như lời Bác căn dặn năm xưa. Sau đó, các đại biểu cùng tham gia đốt lửa trại, xem chương trình văn nghệ đặc sắc “Dâng Người tiếng hát niềm tin” với những tiết mục hát, múa về chủ đề ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại.

Nhân dịp này, Tỉnh đoàn đã tặng 100 ảnh Bác Hồ và cờ tổ quốc cho 100 hộ dân xã Phú Đình, phối hợp với Công ty cổ phần Thiết bị y tế Hà Tuyên trao tặng 20 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng, 20 học sinh nghèo vượt khó của huyện Định Hóa; phối hợp với Công ty xi măng Quang Sơn tặng 20 tấn xi măng cho huyện Định  Hóa, góp phần vào chương trình xây dựng nông thôn mới của huyện.

Buổi chiều cùng ngày, Đoàn đại biểu đã dâng hương và báo công dâng Bác tại Nhà tưởng niệm Người; tham quan một số di tích lịch sử tại ATK Định Hóa…

Bên cạnh việc tổ chức các hoạt động ngày 16/5, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn cũng chỉ đạo các cấp bộ Đoàn triển khai tổ chức chỉ đạo cơ sở sinh hoạt chi đoàn tháng 5 với chủ đề Bác Hồ với tuổi trẻ - tuổi trẻ với Bác Hồ; ATK nhớ Bác - Kỷ niệm 65 năm Bác về  ATK Định Hóa (20/5/1947 – 20/5/2012) với nhiều hình thức phong phú, biên soạn đề cương gửi tới cơ sở.