Tuổi trẻ Tây Ninh tri ân các thế hệ cha anh

15:16 25/07/2022     1225

Công tác giáo dục   ĐTN: Tối 24/7, Tỉnh đoàn Tây Ninh phối hợp với Đoàn Thanh niên Bộ Công an tổ chức lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh, Liệt sĩ (27.7.1947 – 27.7.2022) tại Nghĩa trang Liệt sĩ Tân Biên (Đồi 82). Đây là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động sinh hoạt chính trị của Đoàn Thanh niên Bộ Công an thực hiện tại huyện Tân Biên.

 

Các đại biểu dâng hương trên phần mộ các anh hùng liệt sĩ

 

Tại buổi lễ, các đại biểu đã dành một phút mặc niệm và thắp lên hàng ngàn ngọn nến lung linh, dâng hương, dâng hoa tri ân các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và nghĩa vụ quốc tế cao cả.

Để thể hiện sự quyết tâm kế tục và phát huy thành quả cách mạng, xứng đáng với sự hy sinh to lớn của lớp lớp cha anh đã ngã xuống, Bí thư Tỉnh đoàn Tây Ninh Nguyễn Thanh Tùng và Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Công an Đồng Đức Vũ thay mặt cho tuổi trẻ hai đơn vị tiếp nhận ngọn đuốc từ các lãnh đạo, thế hệ đi trước, thắp lên ngọn lửa truyền thống của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với ý nghĩa tiếp tục kế thừa truyền thống cống hiến sức lực, trí tuệ xây dựng và phát triển đất nước.

 

Đại tá Ngô Hoài Thu, Phó Cục trưởng Cục Công tác Đảng và công tác Chính trị và đồng chíg Nguyễn Mạnh Hùng – Phó Bí thư Tỉnh ủy trao ngọn lửa truyền thống cho Bí thư Tỉnh đoàn Tây Ninh Nguyễn Thanh Tùng và Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Công an Đồng Đức Vũ

 

Phát biểu tại buổi lễ, Trung tá Đồng Đức Vũ - Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Công an bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với công lao to lớn của các thế hệ cha anh đã hy sinh vì độc lập, tự do, hoà bình của dân tộc. Đồng thời thành kính tri ân những tấm lòng cao cả của các Mẹ Việt Nam anh hùng, những người vợ, người phụ nữ Việt Nam tần tảo, hy sinh, nuôt nước mắt tiễn chồng, đưa con ra chiến trận, cống hiến hết mình cho Tổ quốc.

 

 

Tuổi trẻ Công an nhân dân và Tuổi trẻ Tây Ninh nguyện phát huy truyền thống anh hùng bất khuất của thế hệ cha anh đi trước; tuyệt đối trung thành, kiên định đi theo lý tưởng của Đảng, Bác Hồ và nhân dân Việt Nam đã lựa chọn. Thế hệ tuổi trẻ hôm nay nguyện đoàn kết một lòng vượt qua khó khăn, gian khổ, đóng góp trí tuệ, sáng tạo, nhiệt huyết của tuổi trẻ vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, hiện thực hoá khát vọng về một Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, sánh vai với các cường quốc năm châu mà Chủ tịch Hồ Chí Minh hằng mong muốn.

 

 Đoàn Thanh niên Bộ Công an trao bảng tượng trưng công trình Thắp sáng đường quê trị giá 30 triệu đồng thực hiện tại Tây Ninh

 

Dịp này, Đoàn Thanh niên Bộ Công an trao tặng những phần quà ý nghĩa nhằm thể hiện tình cảm và lòng biết ơn sâu sắc đối với các mẹ Việt Nam anh hùng và 01 công trình thanh niên góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh Tây Ninh. Cụ thể, Đoàn đã trao tặng 25 chiếc áo dài cho 25 Mẹ Việt Nam Anh hùng của tỉnh Tây Ninh với tổng trị giá là 50 triệu đồng; trao tặng công trình Thắp sáng đường quê trị giá 30 triệu đồng. 

 

 

Riêng tuổi trẻ Tây Ninh đã vận động được 100 triệu đồng cho quỹ đóng tàu CQ cho chiến sĩ Trường Sa do Trung ương Đoàn phát động./.
 

Ngọc Bích