Tuổi trẻ Ninh Thuận và Bà Rịa - Vũng Tàu giao lưu, chia sẻ phát huy giá trị văn hóa, lịch sử

14:18 06/09/2024     435

Công tác giáo dục   ĐTN: Chiều 4/9, Tỉnh Đoàn Ninh Thuận phối hợp cùng Tỉnh Đoàn Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức dâng hương, dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh thuộc Công an tỉnh Ninh Thuận – nơi lưu giữ những giá trị văn hóa, lịch sử sâu sắc.

Đây là dịp để đoàn viên thanh niên hai tỉnh thể hiện lòng thành kính đối với Bác Hồ kính yêu và tiếp tục khẳng định quyết tâm học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người.

 

 

Trong khuôn khổ chương trình, các đại biểu đã có dịp nghe Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Ninh Thuận báo cáo và giới thiệu về mô hình thực hiện Công trình thanh niên "Đảm nhận chăm sóc Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh". Đây là một mô hình tiêu biểu gắn liền với việc thực hiện phong trào "Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" trong đoàn viên thanh niên Công an tỉnh. Qua đó, đoàn viên hai tỉnh có cơ hội học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong việc triển khai các mô hình thanh niên sáng tạo, góp phần vào công tác bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa, lịch sử của dân tộc.

 

 

Tiếp nối chương trình là buổi tọa đàm học tập kinh nghiệm công tác Tuyên giáo, giúp tăng cường sự kết nối, trao đổi về các phương thức tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng để thực hiện nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi năm 2024 và các năm tiếp theo. Buổi tọa đàm cũng là dịp để hai Tỉnh đoàn chia sẻ những mô hình hay, cách làm sáng tạo trong công tác tuyên truyền.

Trong chương trình, các đại biểu được tham quan và nghe giới thiệu các khu trưng bày chuyên đề tại Bảo tàng Ninh Thuận, với các nội dung liên quan đến chào mừng 79 năm Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2024) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024); đồng thời khám phá Thư viện hiện vật – nơi lưu giữ nhiều giá trị lịch sử quý báu.

 

 

Bên cạnh đó, các đại biểu còn được nghe giới thiệu về con người và văn hóa đặc sắc của tỉnh Ninh Thuận, với sự đa dạng văn hóa của các dân tộc, những giá trị truyền thống được gìn giữ qua nhiều thế hệ. Vị trí địa lý của Ninh Thuận, nơi được biết đến với đặc điểm khí hậu khô hạn, nhưng cũng là vùng đất của sự kiên cường, sáng tạo, đã góp phần hình thành nên nét văn hóa độc đáo và tinh thần vượt khó của người dân nơi đây.

 

 

Thông qua hoạt động này, đoàn viên thanh niên không chỉ được nâng cao kiến thức về lịch sử, truyền thống đấu tranh cách mạng, mà còn hiểu sâu hơn về quá trình hình thành và phát triển của dân tộc, góp phần rèn luyện lòng yêu nước, tự hào dân tộc trong thế hệ trẻ. Đồng thời, những thông tin về con người và văn hóa Ninh Thuận sẽ giúp các đại biểu, đoàn viên thanh niên tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thêm yêu quý và trân trọng vùng đất giàu truyền thống này.

 

 

Chương trình khép lại với những ấn tượng sâu sắc về tình đoàn kết giữa hai Tỉnh Đoàn và những bài học quý báu về công tác tuyên giáo, truyền thông, cũng như bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa, lịch sử trong đoàn viên thanh niên.

Mục tiêu của chương trình không chỉ là học hỏi kinh nghiệm, mà còn là tạo cơ hội để đoàn viên thanh niên hai tỉnh giao lưu, gắn kết, chia sẻ và lan tỏa những giá trị tốt đẹp trong hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Đây cũng là dịp để các đại biểu, đoàn viên thanh niên của hai đơn vị nhìn lại, thấm nhuần tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh và nỗ lực học tập, cống hiến hơn nữa cho sự phát triển của quê hương, đất nước.

 

Vũ Huy