Tuổi trẻ Long An thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ

15:35 28/07/2023     1384

Công tác giáo dục   ĐTN: Nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023), tối 26/7, tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Long An, Tỉnh Đoàn Long An tổ chức Lễ thắp nến tri ân tưởng nhớ đến sự hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sĩ trong sự nghiệp đấu tranh cho nền độc lập dân tộc.

 

Thắp nến tri ân là hoạt động thường niên của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh

 

Dự lễ có đồng chí Trần Hải Phú - Bí thư Tỉnh Đoàn  và lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh cùng gần 700 đoàn viên, thanh niên, cán bộ, chiến sĩ của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn TP.Tân An, huyện Thủ Thừa và trên 100 em học viên của Học kỳ Quân đội.

Trong không khí trang nghiêm, Tuổi trẻ Long An đã kính dâng lên tượng đài Tổ quốc ghi công và các anh hùng liệt sĩ tràng hoa tươi thắm. Gần 4.000 ngôi mộ liệt sĩ cũng được sưởi ấm, thắp sáng bằng những nén nhang, ngọn nến tri ân thành kính để khắc ghi công lao của những người anh hùng, những người con ưu tú của quê hương đã không tiếc máu xương, hy sinh để giành lấy độc lập, tự do của dân tộc.

Đồng chí Trần Hải Phú - Bí thư Tỉnh Đoàn cho biết, Lễ thắp nến tri ân nhân Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7) là hoạt động thường niên của Tuổi trẻ Long An nhằm thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của thế hệ trẻ đối với thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 

Đoàn đại biểu dành phút mặc niệm để tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ

 

Từ ngày 23/7 đến nay, Đoàn Thanh niên các cấp toàn tỉnh đồng loạt tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ năm 2023 tại 10 nghĩa trang liệt sĩ và 198 công trình ghi công liệt sĩ với sự tham gia của trên 30.000 lượt đoàn viên, thanh niên toàn tỉnh.

Các hoạt động nhằm giáo dục lòng yêu nước, niềm tự hào, truyền thống cách mạng vẻ vang của dân tộc, qua đó, giúp tuổi trẻ tỉnh nhà xác định trách nhiệm của mình trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn hiện nay./.

 

CTV