Tuổi trẻ Lâm Đồng tri ân và tưởng nhớ các vua Hùng

10:27 10/04/2014     1415

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Trong dịp Giỗ Tổ Hùng Vương, tuổi trẻ và nhân dân các dân tộc tỉnh Lâm Đồng đã thành kính dâng hương tưởng nhớ công lao dựng nước và giữ nước của quốc tổ hùng vương tại Khu du lịch Thác Prenn – thành phố Đà Lạt.
Lễ tế dâng hương tưởng nhớ các vua Hùng
Lễ dâng hương tưởng nhớ các vua Hùng


Trong diễn văn, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Tiến – Chủ Lễ dâng hương giỗ Tổ Hùng Vương đã bày tỏ lòng thành kính tưởng nhớ và biết ơn tổ tiên nguồn cội, đã có công khai sơn, phá thạch, mở cõi sơn hà, tạo dựng nên non sông gấm vóc trọn vẹn như ngày hôm nay. Lễ dâng hương giỗ Tổ Hùng Vương là ngày trọng đại để nhân dân các dân tộc tỉnh Lâm Đồng, đặc biệt hơn là các thế Thanh niên, Đoàn viên của mảnh đất này luôn ghi nhớ những cống hiến hy sinh của cha ông, từ đó cùng nhau đoàn kết, chung tay xây dựng, phát triển quê hương Lâm Đồng ngày càng giàu mạnh.

Bên cạnh không khí trang nghiêm của nghi thức đám rước lễ vật và nghi thức tế lễ truyền thống dâng hương Quốc Tổ, cũng tại khu vực chân thác Prenn đã diễn ra nhiều hoạt động vui chơi với các trò chơi dân gian và “Phiên chợ quà quê” với sự tham dự của 29 tổ chức Đoàn đóng chân trên địa bàn thành phố đà lạt.

Tại hội thi, các trò chơi dân gian đã được các đoàn viên thanh niên tái hiện lại làm nổi bật truyền thuyết thời đại Hùng Vương với những cảnh diễn, hóa trang thành các nhân vật Tiên Dung - Chử Đồng Tử, Sơn Tinh - Thủy Tinh, Mai An Tiêm, Lạc Long Quân, Sức mạnh Quan lang, duyên dáng Mỵ Nương... Bằng hình tượng nghệ thuật, các bạn đoàn viên thanh niên đã chuyển tải nội dung các truyền thuyết lịch sử của người Việt thời Hùng Vương đến với người xem một cách sinh động, qua đó khơi dậy niềm tự hào dân tộc, nuôi dưỡng ý thức xây dựng bảo vệ Tổ Quốc của thế hệ trẻ ngày hôm nay.
Tái hiện các truyền thuyết lịch sử tại hội thi
Tái hiện các truyền thuyết lịch sử tại hội thi


Phiên chợ quà quê với chủ đề “Hồn quê Việt” cũng là một điểm nhấn của lễ hội lần này. Phiên chợ đã phác họa những vẻ đẹp trong văn hóa ẩm thực của 3 miền Bắc Trung Nam, trong không gian mộc mạc với những món ăn dân dã, đặc sắc bởi được chế biến từ sản vật quê hương ở các làng quê Việt. Tinh hoa của các món ăn đã thể hiện niềm tự hào của ẩm thực Việt Nam. 

Lễ hội Giỗ Tổ Hùng Vương là dịp để các đoàn viên thanh niên là con Lạc cháu Hồng tri ân và  tưởng nhớ đến các Vua Hùng đã có công dựng nước, qua đó hun đúc thêm truyền thống quý báu của dân tộc, tinh thần dân tộc của các thế hệ trẻ ngày hôm nay.