Tuổi trẻ Khối các cơ quan T.Ư sinh hoạt chính trị “Nhớ về Bác - Lòng ta trong sáng hơn”

18:02 28/08/2024     192

Công tác giáo dục   ĐTN: Chiều ngày 28/8, tại Nhà hát Kịch Việt Nam, Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan T.Ư tổ chức Chương trình sinh hoạt chính trị “Nhớ về Bác - Lòng ta trong sáng hơn”, trao giải Cuộc thi sáng tác sản phẩm truyền thông về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ hai, năm 2024.

Tham dự Chương trình có đồng chí Nguyễn Văn Thể - Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan T.Ư; đồng chí Lại Xuân Lâm, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương; đồng chí Nguyễn Tường Lâm, Bí thư T.Ư Đoàn, Phó Chủ nhiệm thường trực UBQG về Thanh niên Việt Nam.

 

 

Đổi mới hình thức sinh hoạt chính trị

Cũng trong khuôn khổ Chương trình, Ban Thường vụ Đoàn Khối tổ chức sinh hoạt chính trị với chủ đề “Nhớ về Bác - Lòng ta trong sáng hơn” kỷ niệm 55 năm thực hiện bản Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh qua vở kịch ngắn về chủ đề Bác Hồ mang tên “Đôi mắt sáng” do các diễn viên Nhà hát Kịch Việt Nam biểu diễn.

 

Vở kịch ngắn về chủ đề Bác Hồ mang tên “Đôi mắt sáng”

 

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Văn Thể - Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan T.Ư đã đánh giá cao sự đổi mới của Ban Thường vụ Đoàn Khối trong tổ chức đợt sinh hoạt sinh hoạt chính trị “Nhớ về Bác - Lòng ta trong sáng hơn” bằng hình thức sân khấu hóa với vở kịch “Đôi mắt sáng”.

"Đây là vở kịch vô cùng ý nghĩa đối với thế hệ trẻ. Thông qua vở kịch đã mang đến cho khán giả những câu chuyện rất chân thật mà xúc động về Bác và nghị lực của các thương binh thời kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ. Nhờ có có sự hy sinh đó, mới có hòa bình ngày hôm nay", đồng chí Nguyễn Văn Thể nói.

 

Đồng chí Nguyễn Văn Thể - Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan T.Ư phát biểu tại chương trình.

 

Bí thư Đảng ủy Khối cũng đánh giá cao việc tổ chức cuộc thi sáng tác sản phẩm truyền thông về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng và mong muốn hoạt động hết sức ý nghĩa này sẽ tiếp tục được lan tỏa và triển khai trong những năm tiếp theo. "Đoàn Khối các cơ quan T.Ư cần tổ chức nhiều cuộc thi hơn và thanh niên cần tham gia tích cực hơn để có nhiều tác phẩm tốt hơn, góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch nhằm xây dựng Đảng ngày càng mạnh hơn, đất nước ta ngày càng giàu đẹp hơn", đồng chí Nguyễn Văn Thể đề nghị.

Ban Thường vụ Đoàn Khối kỳ vọng hoạt động hết sức ý nghĩa này sẽ tiếp tục được lan tỏa và triển khai đồng loạt, rộng khắp trong 56 tổ chức đoàn trực thuộc, để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tiếp tục trở thành công việc thường xuyên, hằng ngày trong việc tu dưỡng, rèn luyện của mỗi bạn trẻ trong Khối các cơ quan Trung ương.

 

Một số hình ảnh trong vở kịch

 

Sản phẩm dự thi tăng cả về lượng và chất

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Bùi Hoàng Tùng - Ủy viên BTV T.Ư Đoàn, Bí thư Đoàn Khối cho biết, Cuộc thi sáng tác sản phẩm truyền thông về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng do Đoàn Khối các cơ quan Trung ương tổ chức lần đầu tiên vào năm 2023 với mục đích tiếp tục khẳng định vai trò quan trọng của công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới; từ đó, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm, hành động của tổ chức Đoàn, đoàn viên, thanh niên trong Khối với nhiệm vụ này.

 

Đồng chí Bùi Hoàng Tùng - Bí thư Đoàn Khối phát biểu tại chương trình

 

Theo đồng chí Bùi Hoàng Tùng, sau năm đầu tiên tổ chức thành công, năm nay, cuộc thi tiếp tục lan tỏa mạnh mẽ trong các cơ sở đoàn và đoàn viên, thanh niên trong Khối. Sau nhiều vòng sàng lọc tại cơ sở, đã có 193 tác phẩm tiêu biểu, xuất sắc thuộc hai thể loại Infographic và Video gửi về Đoàn Khối, tăng cả về số lượng lẫn chất lượng so với năm 2023. 

Các tác phẩm đạt giải đều là những tác phẩm tiêu biểu mang lại hiệu quả cao trong công tác tuyên truyền với nhiều đổi mới trong cách lựa chọn vấn đề, trong cách tiếp cận giới trẻ, đặc biệt đã phát huy được tối đa vai trò, ưu thế của các phương tiện tuyền thông hiện đại, tạo được ấn tượng mạnh đối với người xem.

 

Trao giải cho các tác phẩm thuộc thể loại Infographic

 

"Đây là minh chứng rõ nét thể hiện tinh thần tiên phong, xung kích và sự sáng tạo của tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương trong tham gia công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác hiệu quả các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới", Bí thư Đoàn Khối nhấn mạnh.

Sau 02 vòng chấm sơ khảo và chung khảo, Ban Tổ chức đã lựa chọn và trao giải cho 02 tập thể và 23 tác giả/nhóm tác giả ở 02 thể loại. Trong đó, giải Nhất thể loại Infographic thuộc về nhóm tác giả: Chung Hải Bằng, Nguyễn Đình Sơn, Đinh Thị Diễm Quỳnh (Đoàn Bộ Thông tin và Truyền thông) với tác phẩm “Nói không với Fake News”; giải Nhất thể loại Video thuộc về nhóm tác giả: Nguyễn Anh Đào, Đoàn Thị Bích Liên, Ninh Quốc Tùng (Đoàn Truyền hình Quốc hội - Đoàn Văn phòng Quốc hội) với tác phẩm “Phản bác luận điệu xuyên tạc, chống phá Quốc hội Việt Nam”.

 

Trao giải cho các tác phẩm thể loại Video

 

Bên cạnh đó, BTC trao 02 giải Nhì, 03 giải Ba, 05 giải Khuyến khích thể loại Infographic và 02 giải Nhì, 03 giải Ba, 06 giải Khuyến khích thể loại Video; 02 giải tập thể cho 02 đơn vị có nhiều bài thi tham dự nhất là: Đoàn Bộ Giao thông vận tải và Đoàn Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh./.

 

Kiều Anh