Tuổi trẻ Hải Dương phối hợp phục dựng ảnh liệt sĩ

13:34 22/12/2023     3715

Công tác giáo dục   ĐTN: Chiều 21/12, Tỉnh đoàn Hải Dương phối hợp cùng Công ty cổ phần thực phẩm dinh dưỡng Gafo và các bạn trẻ nhóm Team Lee tổ chức thăm, tặng quà cho 03 gia đình mẹ Việt Nam Anh hùng trên địa bàn huyện Nam Sách và Thanh Hà nhân kỷ niệm 79 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2023).

03 gia đình gồm các mẹ Đặng Thị Bưởi, Lê Thị Luỹ (huyện Nam Sách); Vũ Thị Cồ (huyện Thanh Hà). Các mẹ đều có 2 liệt sĩ đã hy sinh anh dũng cho nền hòa bình, độc lập dân tộc. 

 

 

Tại chương trình, đồng chí Dương Thị Hương Giang – Phó Bí thư Tỉnh đoàn đã thăm, hỏi, động viên tinh thần các mẹ Việt Nam Anh hùng, bày tỏ sự biết ơn tới sự hi sinh, mất mát của gia đình các Anh hùng Liệt sĩ và kính chúc các mẹ luôn mạnh khỏe và luôn truyền ngọn lửa nhiệt huyết, tinh thần yêu nước cho thế hệ trẻ ngày hôm nay.

 

 

Cũng tại chương trình, anh Nguyễn Bùi Hà, Phó Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh, Giám đốc công ty Cổ phần thực phẩm dinh dưỡng Gafo đã trao những phần quà cho các mẹ Việt Nam Anh hùng, và khẳng định Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh nói chung và Công ty nói riêng sẽ luôn đồng hành cùng Tỉnh đoàn trong các hoạt động đền ơn đáp nghĩa cũng như các hoạt động cộng đồng khác trong thời gian tới.

 

 

 

Đặc biệt, trong khuôn khổ chương trình, Tỉnh đoàn phối hợp với các bạn trẻ nhóm Team Lee đã trao tặng 04 bức ảnh chân dung liệt sĩ cho 03 mẹ Việt Nam Anh hùng. Trên nền những bức ảnh liệt sĩ đã bị mờ, nhòe theo thời gian, qua bàn tay, khối óc và sự vận dụng các công nghệ hiện đại của nhóm Team Lee, những bức ảnh đã được phục dựng màu một cách rõ nét và chân thực nhất. Gặp lại dáng hình các con qua những bức ảnh màu rõ nét, 4 mẹ Việt Nam Anh hùng tuổi đã ngoài 100 đều xúc động, cảm ơn tấm lòng thế hệ trẻ.

 

 

Đây là lần đầu tiên Tỉnh đoàn Hải Dương phối hợp với nhóm Team Lee phục dựng, tặng ảnh cho các liệt sĩ trên địa bàn tỉnh. Hoạt động này nhằm khởi động cho dự án trao tặng ảnh cho các Anh hùng liệt sĩ trên địa bàn tỉnh trong năm 2024 của Tỉnh đoàn Hải Dương./.

 

Ngọc Anh