Tuổi trẻ Hà Tĩnh học Bác Hồ qua những trang sách quý

09:59 31/10/2022     1003

Công tác giáo dục   ĐTN: Hoạt động giới thiệu và thảo luận sách về Bác Hồ đang được tuổi trẻ Hà Tĩnh triển khai rộng rãi tới các chi đoàn, đoàn cơ sở, góp phần thúc đẩy, lan tỏa phong trào đọc sách và học tập, làm theo Bác trong thế hệ trẻ và trong cộng đồng.

Thực hiện kế hoạch của Ban chấp hành Tỉnh đoàn trong thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị về việc tiếp tục thực hiện đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021 - 2026; văn bản đề nghị hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2022, 100% các huyện, thị, thành đoàn trên địa bàn đã chỉ đạo tổ chức điểm cho đoàn viên, thanh niên định kỳ sinh hoạt, thảo luận về các cuốn sách viết về Bác Hồ. Đến nay, hoạt động đã mang lại hiệu ứng tích cực và lan tỏa rộng rãi tới tất cả các chi đoàn.

 

ĐVTN Báo Hà Tĩnh sinh hoạt chuyên đề “Đọc sách về Bác Hồ

 

Ngoài ra, một số chi đoàn cũng chuẩn bị các câu hỏi liên quan tới những cuốn sách hoặc các câu hỏi liên quan đến những sự kiện, câu chuyện về Bác Hồ để đoàn viên thanh niên tham gia trả lời có thưởng. Từ đó, tạo được sự hứng khởi trong buổi sinh hoạt cũng như truyền tới các bạn trẻ sự yêu thích, hứng thú để tìm đọc những cuốn sách hay viết về Bác Hồ kính yêu”.

Các buổi sinh hoạt đã giới thiệu tới đoàn viên thanh niên Hà Tĩnh nhiều tác phẩm nổi tiếng về Bác như: “Hồ Chí Minh tên người sống mãi” của Nhà xuất bản Lao Động, “Hồ Chí Minh - Thơ và đời” của Nhà Xuất bản Văn học, “Bác Hồ với việc đọc và tự học” của Nhà xuất bản Trẻ, “Búp sen xanh” của Nhà xuất bản Kim Đồng… Đoàn viên thanh niên cũng cùng nhau góp ý, thảo luận về những vấn đề xoay quanh tấm gương đạo đức, tác phong làm việc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tình cảm ấm áp của Bác dành cho thế hệ trẻ Việt Nam qua những câu chuyện giản dị, chân thực và hết sức gần gũi. Các buổi sinh hoạt cũng là dịp để thế hệ trẻ rút ra được nhiều bài học kinh nghiệm cho bản thân trong cuộc sống.

 

Các bài giới thiệu được các chi đoàn tại huyện Nghi Xuân đầu tư bài bản về nội dung, hình thức

 

Giới thiệu và thảo luận sách về Bác Hồ là hoạt động nhằm góp phần quảng bá, lan tỏa những ấn phẩm hay về Chủ tịch Hồ Chí Minh tới đoàn viên, thanh thiếu niên. Qua đó, giúp thế hệ trẻ hiểu hơn về lãnh tụ kính yêu của dân tộc qua những trang viết xúc động, lay động lòng người. Đồng thời tạo cơ hội cho đoàn viên, thanh thiếu niên chia sẻ những cảm xúc, suy nghĩ, bài học kinh nghiệm rút ra từ việc nghiên cứu, tìm hiểu các cuốn sách về Bác. Qua đó, nâng cao nhận thức của thế hệ trẻ trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; khơi dậy khát vọng cống hiến của thế hệ trẻ góp phần xây dựng quê hương đất nước phát triển phồn vinh, hạnh phúc. Đợt sinh hoạt cũng là cơ hội để mỗi đoàn viên thanh niên có thêm thông tin, kiến thức, trở thành những tuyên truyền viên tích cực để góp phần thúc đẩy, lan tỏa phong trào đọc sách và việc học tập và làm theo Bác trong thế hệ trẻ và Nhân dân.

“Đợt sinh hoạt giới thiệu và thảo luận các cuốn sách viết về Bác Hồ không chỉ góp phần tuyên truyền, giáo dục, lan tỏa hình ảnh, tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh mà đã trở thành nguồn cổ vũ, động viên, thôi thúc mỗi người trẻ, mỗi đoàn viên, thanh niên Hà Tĩnh phát huy tinh thần tự giác, chủ động trong học tập và làm theo lời Bác. Thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn sẽ tổng kết, rút kinh nghiệm để nhân rộng việc sinh hoạt, thảo luận các cuốn sách về Bác Hồ, thực sự trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đoàn gắn với việc xây dựng văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh thiếu nhi”- Anh Hoàng Cẩm Thạch, Phó Bí thư, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh đoàn Hà Tĩnh chia sẻ./.

 

CTV