Tuổi trẻ Đồng Tháp thắp nến tri ân nhân dịp Tết Giáp Ngọ 2014

20:06 05/02/2014     1393

Công tác giáo dục   Tối 27/01, Ban Thường vụ các Huyện, Thị, Thành Đoàn trong toàn tỉnh Đồng Tháp đã đồng loạt tổ chức Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ tại 51 nghĩa trang, nhà bia tưởng niệm, đền thờ các anh hùng liệt sỹ trong toàn tỉnh.
ĐVTN tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh
ĐVTN tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh


Hai địa điểm được Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức cấp tỉnh là Nghĩa trang liệt sĩ tại thành phố Cao Lãnh và Nghĩa trang biên giới tại huyện Tam Nông. Trước đó, BTV Huyện Đoàn Châu Thành, Lai Vung, Lấp Vò đã tổ chức thắp nến.

Hoạt động được diễn ra trong không khí trang nghiêm và long trọng thu hút trên trên 15.500 lượt ĐVTN trong toàn tỉnh tham gia, qua đó đã thắp trên 35.000 ngọn nến, 31.000 nén hương, tưởng niệm cho trên 31.000 phần mộ, bia tưởng niệm, tượng đài của các anh hùng liệt sỹ.

Trước đó, Ban Thường vụ các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc trong tỉnh cũng đã tổ chức  nhiều đợt ra quân làm đẹp Nghĩa trang, nhà bia tưởng niệm, đền thờ các anh hùng liệt sĩ để chuẩn bị cho đêm “Thắp nến tri ân” với gần 6.085 ngày công lao động, trên 22.500 lượt ĐVTN tham gia; các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” như: thăm viếng, chúc tết các gia đình chính sách, mẹ VNAH, Đảng viên lão thành cách mạng, gia đình người già neo đơn có hoàn cảnh khó khăn, gia đình đoàn viên, thanh niên tiêu biểu và trẻ em lang thang cơ nhỡ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, trò chơi dân gian,…

Đây là một hoạt động rất có ý nghĩa thể hiện tinh thần “Đền ơn đáp nghĩa”, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của tuổi trẻ đối với thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.