Tuổi trẻ Đồng Tháp hướng về Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng

16:03 03/03/2014     2502

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 01/03/2014, tại Tiểu đoàn Huấn luyện cơ động (xã Tân Hộ Cơ, huyện Tân Hồng), Tỉnh Đoàn Đồng Tháp phối hợp với Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Đồng Tháp tổ chức chương trình “Nghĩa tình Biên giới” gắn với lễ khởi động Tháng Thanh niên năm 2014.
Giao lưu giữa đoàn viên thanh niên và chiến sĩ biên phòng
Giao lưu giữa đoàn viên thanh niên và chiến sĩ biên phòng


Đây là chương trình hướng tới kỷ niệm 25 năm Ngày Biên phòng toàn dân (3/3/1989 – 3/3/2014), 55 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng (03/3/1959 – 03/3/2014) và 38 năm ngày thành lập Bộ đội Biên phòng Đồng Tháp (17/3/1976 – 17/3/2014). Hoạt động thu hút trên 500 chiến sĩ, đoàn viên thanh niên đến từ các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc trong toàn tỉnh tham gia trò chơi team building.

Chương trình "Nghĩa tình Biên giới" diễn ra với các nội dung như: xem phóng sự hoạt động của Bộ Đội Biên phòng trong năm qua, ôn lại truyền thống Bộ đội Biên phòng, phát động Tháng thanh niên, trao tặng Tủ sách Bác Hồ, tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, giao lưu văn nghệ và sinh hoạt lửa trại. Trong đó, nội dung sôi động để lại nhiều ấn tượng cho các chiến sĩ, các bạn đoàn viên thanh niên là chương trình “Chúng tôi là chiến sĩ” với các trò chơi vui nhộn và hấp dẫn như kết tim tìm bạn, đồng lòng tát cạn biển Đông, hiểu ý đồng đội,… 
Tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn
Tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn


Trong dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn cũng đã trao 01 căn nhà nhân ái trị giá 60 triệu đồng cho chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn.

Sáng cùng ngày, đồng loạt các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc tổ chức các công trình phần việc xã hội tình nguyện tại các Đồn Biên phòng kết nghĩa như: trao tặng máy nước nóng, tặng 100 ảnh Bác Hồ và 100 lá cờ Tổ cho người dân, trồng trên 500 cây các loại kiểng, trang sen, hồng lộc, mai thái, cây ăn trái trên các Đồn biên phòng, thăm và tặng quà cho gia đình chính sách, chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn, con em cán bộ chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn, giao lưu văn nghệ, thể dục thể thao,… với tổng trị giá trên 50 triệu đồng.
Đoàn viên thanh niên và chiến sĩ hào hứng tham gia trò chơi
Đoàn viên thanh niên và chiến sĩ hào hứng tham gia trò chơi


Thông qua hoạt động nhằm ôn lại truyền thống vẻ vang của lực lượng Biên phòng và khơi dậy niềm tự hào, xây dựng ý chí cho cán bộ chiến sĩ, phát huy truyền thống anh hùng của lực lượng, quyết tâm thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao, bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới của Tổ quốc. Đồng thời nâng cao tình đoàn kết, tương thân, tương ái giữa đoàn viên thanh niên tuyến sau với lực lượng cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng Đồng Tháp, tạo điều kiện cho thanh niên của các đơn vị có dịp gặp gỡ, giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm và hỗ trợ nhau trong công tác.