Tuổi trẻ Cao Bằng hướng về ngày kỷ niệm 65 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ 27/7

19:13 18/07/2012     2952

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Hòa trong không khí của tuổi trẻ cả nước tổ chức các hoạt động "Đền ơn đáp nghĩa", "Uống nước nhớ nguồn", tuổi trẻ Cao Bằng đã và đang tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để tri ân các anh hùng liệt sỹ, thương binh, gia đình chính sách, những người đã cống hiến, hy sinh máu xương và tuổi trẻ để đem lại hòa bình, độc lập cho dân tộc.
Với chủ đề “Tuổi trẻ Cao Bằng tri ân các anh hùng, thương binh, liệt sĩ”, kỷ niệm 65 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947- 27/2/2012), tuổi trẻ toàn tỉnh sẽ tổ chức tuần lễ “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” tập trung cao điểm từ 20/7 đến ngày 28/7/2012, với các hoạt động trọng tâm như: tuyên truyền ý nghĩa lịch sử ra đời của ngày Thương binh, liệt sĩ 27/7 gắn với trách nhiệm của tuổi trẻ trong công tác đền ơn đáp nghĩa; đảm nhiệm, thực hiện các công trình, phần việc thanh niên tình nguyện chăm sóc, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng; động viên, thăm hỏi các thương binh, thân nhân các gia đình liệt sĩ, cựu thanh niên xung phong, người có công với cách mạng; khám, chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho đối tượng chính sách và người có công; tổ chức tu sửa, chỉnh trang, tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp tại các nghĩa trang, tượng đài liệt sỹ, các di tích lịch sử văn hoá, di tích lịch sử cách mạng và  đồng loạt tổ chức Lễ thắp nến tri ân tại tất cả các nghĩa trang, nhà bia tưởng niệm trên địa bàn tỉnh vào tối ngày 26/7/2012.

a
ĐVTN tỉnh Cao Bằng làm hoa đăng thể hiện sự tri ân của tuổi trẻ hôm nay đối với các anh hùng, liệt sỹ

Đồng chí Bế Minh Đức - Bí thư Tỉnh Đoàn cho biết: Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn xác định hoạt động "Đền ơn đáp nghĩa", "Uống nước nhớ nguồn" và Lễ thắp nến tri ân hàng năm là một trong những nhiệm vụ quan trọng của tổ chức Đoàn. Với các hoạt động thiết thực như vệ sinh nghĩa trang, nhà bia tưởng niệm, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ; đến thăm, tặng quà, giúp đỡ các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, thế hệ trẻ hy vọng sẽ góp phần sưởi ấm hương hồn các anh hùng liệt sỹ, chia sẻ, động viên các gia đình chính sách, làm vơi bớt nỗi đau mất mát của dân tộc.

Mở đầu cho các hoạt động của Tuần lễ “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, sáng ngày 18/7/2012, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức “Ngày hội gấp hoa đăng” với sự tham gia của 100 ĐVTN thuộc cụm thi đua số 4.

Trong Ngày hội, 3.000 hoa đăng sẽ được gấp để thắp sáng cho 2.500 phần mộ liệt sỹ và 91 nhà bia tưởng niệm trên địa bàn toàn tỉnh vào tối ngày 26/7/2012 sắp tới. Lễ thắp nến tri ân cấp tỉnh được tổ chức vào tối ngày 26/7/2012 tại nghĩa trang liệt sỹ huyện Thạch An với sự tham gia của 450 ĐVTN.

Tại Lễ thắp nến tri ân, Tỉnh Đoàn và các nhà tài trợ sẽ trao 65 suất quà cho 65 thương binh và gia đình chính sách huyện Thạch An. Đồng thời, vào tối ngày 26/7/2012, tại 14 nghĩa trang khác và 91 nhà bia tưởng niệm trên địa bàn toàn tỉnh sẽ được đồng loạt tổ chức Lễ thắp nên tri ân cùng hàng trăm suất quà sẽ được các cấp bộ Đoàn trao tặng các thương binh và gia đình chính sách.

Đồng chí Nông Đức Quang- Bí thư Huyện Đoàn Hà Quảng cho biết: mặc dù là một huyện khó khăn, địa bàn rộng nhưng Lễ thắp nến tri ân hàng năm luôn thu hút được đông đảo ĐVTN tham gia, đặc biệt là ĐVTN dân tộc thiểu số. Kỷ niệm 65 năm Ngày Thương binh liệt sỹ năm nay, Huyện Đoàn đã rà soát danh sách thương binh, gia đình chính sách của huyện và phân công các cơ sở Đoàn đến thăm hỏi, động viên, giúp đỡ các gia đình, đồng thời trao tặng các suất quà, mỗi suất trị giá 300.000 đồng.

Thông qua các hoạt động "Đền ơn đáp nghĩa", "uống nước nhớ nguồn" và hoạt động thắp nến tri ân là dịp để ĐVTN càng hiểu thêm và tự hào về truyền thống của dân tộc, nâng cao ý thức và trách nhiệm của tuổi trẻ trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hôm nay.