Tuổi trẻ Bộ Tham mưu: Xung kích, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ xây dựng đơn vị

08:18 10/06/2014     2008

Công tác giáo dục   <div align="justify"><font size="2" face="Arial">Ngày 23-2, Đoàn Thanh niên Bộ Tham mưu BĐBP tổ chức tọa đàm hưởng ứng năm thanh niên với chủ đề “Xung kích, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ xây dựng đơn vị”. Đại tá Lê Thái Ngọc, Phó Chủ nhiệm Chính trị BĐBP tới dự và nói chuyện với các đoàn viên thanh niên (ĐVTN).</div>
Ngày 23-2, Đoàn Thanh niên Bộ Tham mưu BĐBP tổ chức tọa đàm hưởng ứng năm thanh niên với chủ đề “Xung kích, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ xây dựng đơn vị”. Đại tá Lê Thái Ngọc, Phó Chủ nhiệm Chính trị BĐBP tới dự và nói chuyện với các đoàn viên thanh niên (ĐVTN).
 
Đại tá Lê Thái Ngọc trò chuyện thân mật với Đoàn viên,thanh niên
Bộ tham mưu trong giờ giải lao

Tại buổi toạ đàm, các đoàn viên đã trình bày nhiều sáng kiến xây dựng đơn vị vững mạnh và nêu lên những hạn chế cần khắc phục để mỗi ĐVTN trở thành một mũi nhọn xung kích trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

Theo Trung úy Đoàn Trương Sinh, Bí thư Chi đoàn Đoàn Thể dục, thể thao BĐBP: Hiện nay, phần lớn cán bộ đoàn ở các đơn vị đều kiêm nhiệm, nghiệp vụ, kỹ năng công tác đoàn rất hạn chế, chưa tổ chức được nhiều sân chơi thu hút ĐVTN tham gia. Bên cạnh đó mặt bằng nhận thức của ĐVTN chưa đồng đều, cơ chế thị trường còn tác động tiêu cực đến định hướng chính trị, dẫn đến tác phong sinh hoạt của ĐVTN chưa đúng đắn, lười rèn luyện phấn đấu, ngại tham gia sinh hoạt, bản lĩnh, lập trường chính trị giao động.

Nhằm khắc phục những hạn chế đang tồn tại trong các cơ sở đoàn, trong thời gian tới mỗi chi đoàn cần tạo ra nhiều sân chơi lành mạnh, trí tuệ, tăng cường công tác giao lưu, kết nghĩa với các đơn vị nơi địa bàn đóng quân, thu hút nhiều ĐVTN tham gia. Thông qua các chương trinh giao lưu sẽ lồng ghép với tuyên truyền vận động, giáo dục cho ĐVTN thực hiện tốt chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, kỷ luật của quân đội và truyền thống hào hùng của lực lượng và đơn vị, yên tậm công tác, mến nghề và có động cơ phấn đấu rõ ràng.
Theo chiến sĩ Trần Văn Giang, Tiểu đoàn D25: Để mỗi ĐVTN thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, trong thời gian tới cần đầy mạnh hơn nữa cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Mình và lời dạy của Bác Hồ đối với BĐBP” và gắn với phong trào “Tuổi trẻ BĐBP tiếp bước cha anh, xứng danh bộ đội Cụ Hồ” ngày càng có chiều sâu, đạt hiệu quả thiết thực. Từ đó, mỗi ĐVTN nhận thức sâu sắc vai trò nhiệm vụ của tuổi trẻ đối với việc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, không ngừng học tập nâng cao trình độ về mọi mặt, nêu cao tinh thần trách nhiệm đối với nhiệm vụ được giao, phát huy hiệu quả thời gian làm việc tại đơn vị và khi thực hiện nhiệm vụ trên các tuyến biên giới.

Phát biểu tại buổi tọa đàm Đại tá Lê Thái Ngọc chỉ đạo: Mỗi cơ sở đoàn trong BĐBPcần xây dựng được một mô hình hoạt động hiệu quả, tránh tình trạng triển khai tràn lan, mang tính hình thức. Tăng cương công tác giao lưu để thu hút tuổi trẻ cả nước hướng về biên giới, biển đảo, nhăm phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, nâng cao đời sông cho nhân dân biên giới...
tin the gioi , tin quan su , pink wallpaper , 3d wallpaper , apple wallpaper