Tuổi trẻ Bình Phước thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ 27/7

17:31 25/07/2014     1139

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối ngày 23/7, tại Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh, Tỉnh Đoàn Bình Phước đã long trọng tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ nhân kỷ niệm 67 năm Ngày Thương binh- Liệt sỹ (27/7/1947- 27/7/2014).
Trong không khí trang trọng và thành kính, các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng 500 chiến sĩ, cán bộ Đoàn, ĐVTN kính cẩn nghiêng mình, dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ đến các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì nền độc lập tự do của Tổ quốc.

g
Tặng quà cho các gia đình chính sách tại buổi lễ

Sau phút mặc niệm, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Tỉnh Đoàn, các huyện, thị Đoàn và Đoàn trực thuộc đã dâng hương, hoa tại nghĩa trang liệt sỹ tỉnh để tưởng nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh vì nền độc lập tự do của dân tộc.

Bí thư Đoàn khối doanh nghiệp tỉnh Phạm Thị Mười chia sẻ, sự hi sinh cao cả của các anh hùng, liệt sỹ là niềm tự hào và là động lực mạnh mẽ cho thế hệ trẻ hôm nay phấn đấu học tập, rèn luyện, xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu mạnh.

Tại buổi lễ, Tỉnh Đoàn Bình Phước và Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh đã trao tặng 20 suất quà cho 20 gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn (mỗi suất trị giá 300.000đồng).

g
ĐVTN kính cẩn nghiêng mình dâng hoa, thắp hương tại các mộ liệt sĩ

Sau lễ viếng, các đại biểu và ĐVTN đã thắp hương, dâng hoa đến từng phần mộ liệt sỹ, thể hiện tấm lòng tri ân biết ơn sâu sắc đối với các thế hệ đi trước, qua đó khẳng định vai trò và trách nhiệm của thanh niên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Dịp này, tại các địa phương, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh sẽ đồng loạt tổ chức các hoạt động thăm, tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình thương binh liệt sĩ, gia đình có người bị nhiễm chất độc màu da cam, gia đình chính sách, cựu thanh niên xung phong, thương bệnh binh; các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng và an sinh xã hội; tư vấn, khám và phát thuốc miễn phí cho bà con nhân dân; hành trình về nguồn…