Tuổi trẻ Bình Định đồng hành cùng Vịnh Hạ Long

14:33 09/11/2011     2738

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Chỉ còn ít ngày nữa là đến ngày New Open World công bố danh sách 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới (11.11). Hưởng ứng cuộc bình chọn, tuổi trẻ Bình Định đã tổ chức nhiều hoạt động để tiếp sức cho Cuộc vận động bầu chọn Vịnh Hạ Long.
Cùng nhau nhấp chuột, nhắn tin

8 giờ ngày 6.11, tại Hội trường cơ quan Tỉnh đoàn, chương trình văn nghệ bắt đầu với những bài hát ca ngợi vẻ đẹp của quê hương, của Vịnh Hạ Long như khơi thêm khí thế hào hứng cho buổi lễ phát động vận động bầu chọn Vịnh Hạ Long. Hội trường kín chỗ, từng bàn tay bấm nhanh trên phím điện thoại hoặc nhấp chuột để bầu chọn cho Vịnh Hạ Long nhằm khẳng định lòng tự hào dân tộc luôn sáng bừng trong trái tim mỗi bạn trẻ.

a
ĐVTN tích cực tham gia bình chọn Vịnh Hạ Long

Tiếp xúc với các đoàn viên - thanh niên (ĐVTN) là cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan của tỉnh, tôi cảm nhận được tình cảm các bạn dành cho Vịnh Hạ Long. Bạn Phan Văn Trị, Chi đoàn cơ quan Tỉnh đoàn, chia sẻ: “Từ khi Tỉnh đoàn phát động đợt bầu chọn “nước rút” cho Vịnh Hạ Long, tôi đã cùng đồng nghiệp, bạn bè và người thân bầu chọn ủng hộ”. Các chi đoàn, đoàn cơ sở thuộc Đoàn khối Cơ quan tỉnh cũng đã khẩn trương mở các cuộc họp đột xuất để cùng nhau bình chọn qua tin nhắn hoặc nhấp chuột bình chọn.

“Mình đã bình chọn cho Vịnh Hạ Long - một vịnh biển rất đẹp, nơi mình đã từng đến. Việc bình chọn Vịnh Hạ Long là kỳ quan thế giới là thể hiện lòng tự hào về quê hương, đất nước” - bạn Hoàng Thanh Bình, Đoàn Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, chia sẻ.

Hiện nay, Cuộc vận động bình chọn Vịnh Hạ Long trong tuổi trẻ tiếp tục sôi nổi. Tính đến nay, đã có hơn  65.000 cán bộ, ĐVTV của 495 cơ sở Đoàn trong toàn tỉnh tổ chức bầu chọn cho Vịnh Hạ Long, khối Đoàn trường học thì tiếp tục vận động học sinh, sinh sinh viên tham gia bầu chọn, tại Đoàn Trường Đại học Quy Nhơn, sau khi xem phim về Vịnh Hạ Long để cảm nhận vẻ đẹp kỳ vĩ của cảnh quan thiên nhiên nơi đây và cùng nhau bình chọn, Ban Tổ chức đã bố trí 20 máy vi tính nối mạng ngoài tiền sảnh hội trường và 60 máy vi tính tại phòng mạng của Trường để các bạn bình chọn dễ dàng, kết quả có 500 sinh viên tham gia bầu chọn qua tin nhắn điện thoại di động, hơn 1.500 sinh viên tham bầu trực tiếp trên Internet, Ngoài ra, 20 ngôi sao học đường của Trường cũng tiến hành phát tờ rơi kêu gọi 16.000 SV của Trường cùng tham gia bình chọn cho Vịnh Hạ Long.

Đồng chí Nguyễn Tường Thành, Phó Bí thư Đoàn Trường Đại học Quy Nhơn, cho biết: “Đoàn Trường đã phát động kêu gọi SV bình chọn cho Vịnh Hạ Long từ đầu năm học. Trong cuộc đua nước rút này, Đoàn Trường chỉ đạo các Liên chi đoàn phối hợp vận động SV bầu chọn. Hy vọng rằng, vào lúc 19 giờ 11 phút ngày 11/11 tới đây, tên Vịnh Hạ Long của Việt Nam sẽ được xướng lên bên cạnh 6 kỳ quan thiên nhiên mới khác trên thế giới”.

Tất cả vì Hạ Long

Không chỉ ở khu vực TP Quy Nhơn, tuần qua, tuổi trẻ toàn tỉnh đã có nhiều hoạt động tích cực tổ chức lễ vận động, bầu chọn cho Vịnh Hạ Long. Trước đó, từ giữa tháng 9, Tỉnh Đoàn đã vận động bầu chọn tại các trường học, trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi, các cơ quan, doanh nghiệp… ở các huyện, thành phố; lập các điểm bầu chọn tại các điểm truy cập internet do thanh niên quản lý tại các điểm văn hóa, các trường học để tạo điều kiện cho thanh thiếu niên và nhân dân tham gia bầu chọn...

Đồng chí Nguyễn Thị Phong Vũ, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, cho biết: “Chặng đường phía trước của cuộc bầu chọn 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới chỉ còn đếm từng ngày. Trong giai đoạn nước rút này, chúng tôi đang đẩy mạnh triển khai đồng loạt các hoạt động tuyên truyền, vận động bầu chọn Vịnh Hạ Long đến toàn thể các cơ sở Đoàn và người dân, nhằm huy động sức mạnh tổng lực cho cuộc bầu chọn”.