Tưng bừng ngày hội tòng quân

09:02 12/09/2014     1950

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Hòa chung không khí của ngày hội tòng quân cả nước, sáng nay (10/9), Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã tổ chức Lễ giao quân đợt 2 năm 2014 tại 4 huyện, thành phố gồm: thành phố Bắc Ninh, huyện Lương Tài,Gia Bình và Thuận Thành.
Đợt 2 năm 2014, tỉnh Bắc Ninh giao 850 chỉ tiêu công dân nhập ngũ cho các đơn vị Sư đoàn 3/Quân khu 1; Sư đoàn 325/Quân đoàn 2; Quân chủng Phòng không-Không quân; Bộ tư lệnh Công binh; Bộ Tư lệnh Lăng và Bộ Tổng tham mưu.


f
Đồng chí Trần Văn Túy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chúc mừng và động viên tân binh huyện Thuận Thành.

Với mục tiêu “Tuyển người nào chắc người đó”, ban chỉ huy quân sự các huyện, thành phố đã phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể làm tốt công tác tuyên truyền trong nhân dân về Luật Nghĩa vụ quân sự, về truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam và làm tốt công tác chính sách hậu phương quân đội. Cùng với đó, tổ chức tập huấn cho đội ngũ cán bộ trực tiếp làm công tác tuyển quân đảm bảo đúng quy định, tạo sự đồng thuận trong nhân dân.
v
Các tân binh hăng hái, sẵn sàng lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc.

Trong số 850 tân binh lên đường nhập ngũ, có 452 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ; 250 thanh niên được học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng. Nhân dịp này, BTV Tỉnh Đoàn chỉ đạo đồng loạt các cấp bộ Đoàn phối hợp với các ban, ngành đoàn thể của địa phương mình tổ chức thăm hỏi, động viên và tặng 850 suất quà (300.000 đồng/suất) cho các tân binh lên đường nhập ngũ; tích cực tuyên truyền về truyền thống cách mạng của quê hương; gương mẫu chấp hành nghiêm pháp luật của nhà nước, quy định của địa phương, nhất là các quy định bảo đảm an toàn khi tham gia giao thông.

Cần Thơ: 800 thanh niên hăng hái lên đường nhập ngũ đợt 2

Ngày 9/9/2014, các cấp ủy Đảng chính quyền, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự (NVQS) các ban, ngành, đoàn thể thành phố Cần Thơ, quận Cái Răng, huyện Phong Điền, Thới Lai, Cờ Đỏ và Vĩnh Thạnh long trọng tổ chức lễ giao nhận quân, tiễn đưa 800 thanh niên lên đường nhập ngũ đợt 2 năm 2014, tại các đơn vị quân đội nhân dân và phục vụ có thời hạn trong công an nhân dân.

Về chất lượng, đợt 2 thành phố Cần Thơ có 60 thanh niên là đảng viên; 54 thanh niên có trình độ đại học và cao đẳng; 92 thanh niên có trình độ chuyên môn kỹ thuật; 509 thanh niên có trình độ học vấn  THPT; 605 thanh niên đạt sức khỏe loại 1 và loại 2; 100% thanh niên tình nguyện nhập ngũ…
Thanh niên huyện Thới Lai phấn khởi lên đường bảo vệ Tổ quốc.
Thanh niên huyện Thới Lai phấn khởi lên đường bảo vệ Tổ quốc.

Trong đợt 2, TP.Cần Thơ giao quân cho các đơn vị như: Sư đoàn Bộ binh 4, Sư đoàn Bộ binh 330, Trung đoàn 932 (Bộ Chỉ huy Quân sự TP.Cần Thơ), Trung đoàn 20, Sư đoàn 367 (thuộc Quân chủng Phòng không Không quân),  Lữ đoàn 950, Lữ đoàn Tăng - Thiết giáp 416, Công an TP.Cần Thơ…

Trước lúc đưa tiễn thanh niên lên đường nhập ngũ các cấp bộ Đoàn đã phối hợp tổ chức Hội trại tòng quân với nhiều hoạt động sôi nổi như: hội thi nét đẹp tân binh, thi trang trí lều trại, trang trí bàn thờ Tổ quốc, hội thi cắm hoa, múa sạp, nhảy dân vũ, giao lưu văn hóa văn nghệ và các trò chơi dân gian, trò chơi vận động, thi tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Bác Hồ, lịch sử Đảng, Quân đội Nhân dân Việt Nam...

Phát biểu tại lễ giao nhận quân của các quận, huyện, các đồng chí lãnh đạo thành phố Cần Thơ đã ôn lại truyền thống cách mạng của các địa phương. Đồng thời, đánh giá cao sự nỗ lực hoàn thành tốt công tác tuyển quân đợt 2 năm 2014 của các địa phương; biểu dương ý thức chấp hành Luật nghĩa vụ quân sự của các thanh niên nhập ngũ đợt 2. Các đồng chí mong muốn khi trở thành người chiến sĩ của Quân đội nhân dân Việt Nam và Công an nhân dân các thanh niên phải nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn, không ngừng học tập, rèn luyện về mọi mặt, chấp hành nghiêm kỷ luật, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Các đồng chí lãnh đạo thành phố đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể thường xuyên làm tốt chính sách hậu phương quân đội đối với những gia đình thanh niên lên đường nhập ngũ; quan tâm tạo việc làm cho những quân nhân đã hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương...

Hậu Giang – Hội trại tòng quân và Lễ giao, nhận quân đợt II năm 2014

Từ ngày 8 đến ngày 9/9/2014, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Hậu Giang chỉ đạo Huyện đoàn Phụng Hiệp, Long Mỹ và thị xã Ngã Bảy phối hợp với Ban Chỉ huy quân sự huyện, thị tổ chức Hội trại tòng quân và Lễ giao, nhận quân đợt II năm 2014 cho 500 tân binh lên đường nhập ngũ.

Hội trại tòng quân năm nay, diễn ra nhiều chương trình hấp dẫn như đêm giao lưu thanh niên “Hành trình theo chấn Bác”, hội thi “Trang trí lều trại”, “Chúng tôi là Tân binh”, “Thời trang Tân Binh”, “Thi xếp Nội vụ”,… ngoài ra các tân binh còn được tham gia nhiều trò chơi dân gian, tặng quà góp phần nào hỗ trợ tân binh tiếp nói truyền thống cha, anh lên đường nhập ngũ, bảo vệ Tổ quốc.

Chất lượng thanh niên năm nay cao hơn so với năm trước. Phát lệnh gọi nhập ngũ là 524 thanh niên, trong đó chính thức là 500, dự phòng là 24. Trong 524 thanh niên, sức khỏe loại I là 20, loại II là 214, còn lại là loại III; 67 thanh niên có chuyên môn kỹ thuật, trong đó đại học là 23; có 26 đảng viên.

Đợt này, huyện Phụng Hiệp có 210 thanh niên, Long Mỹ 190 thanh niên và thị xã Ngã Bảy có 100 thanh niên lên đường nhập ngũ, giao cho 06 đơn vị nhận quân. Trong đó, Sư đoàn 330 nhận 255 thanh niên; Sư đoàn 4 nhận 100 thanh niên; Bộ Tham mưu Quân khu 9 nhận 20 thanh niên; Lữ đoàn Pháo phòng không 226 nhận 45 thanh niên; Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh 30 thanh niên và Công an tỉnh 50 thanh niên.

Dịp này, UBND tỉnh ra quyết định tặng 36 bằng khen cho các gia đình có thành tích tiêu biểu trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ.