Tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho trên 6.000 học sinh trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên

14:32 27/03/2014     1198

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Từ ngày 24 – 27/3, Trung tâm giới thiệu việc làm Thanh niên Trung ương Đoàn – Tỉnh Đoàn Thái Nguyên phối hợp tổ chức chương trình tư vấn định hướng nghề nghiệp cho gần 6.000 học sinh đến từ 10 trường THPT và Trung tâm Giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

Chuyên gia tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh Trung tâm giáo dục thường xuyên Đại Từ
Chuyên gia tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh Trung tâm giáo dục thường xuyên Đại Từ


Trong chương trình, học sinh đã được đại diện Trung tâm giới thiệu việc làm Thanh niên Trung ương Đoàn trực tiếp tư vấn cung cấp thông tin, định hướng nghề nghiệp, việc làm và một số điểm mới trong kỳ thi tuyển sinh Đại học, Cao đẳng năm 2014. Cung cấp các ấn phẩm, tài liệu tuyên truyền về các chính sách liên quan đến hướng nghiệp, dạy nghề và giải quyết việc làm; hướng dẫn học sinh tìm hiểu các thông tin hướng nghiệp, nghề nghiệp, việc làm trên mạng Internet. Trên cơ sở đó, học sinh sẽ tự mình tự đánh giá, kiểm nghiệm năng lực bản thân, sở trường, điều kiện để học nghề phù hợp với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung và địa phương nói riêng.

Thông qua hoạt động nhằm thay đổi nhận thức và định hướng cho học sinh về học nghề, lập nghiệp, đồng thời giúp cho các em có những định hướng đúng đắn cho việc học tập và lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với bản thân trong tương lai.