T.Ư Hội LHTN Việt Nam: Chung tay cùng nhân dân miền Trung vượt qua bão lũ

09:49 10/10/2013     1575

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tiếp tục hành trình chung tay cùng bà con nhân dân các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả cơn bão số 10, ngày 9/10/2013, Đoàn công tác của Trung ương Hội LHTN Việt Nam do anh Nguyễn Phi Long, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam dẫn đầu đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho bà con nhân dân 2 tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình.

* Tại Hà Tĩnh:  Sáng 9/10, Đoàn công tác của Trung ương Hội LHTN Việt Nam đã đến xã Kỳ Thịnh, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh thăm hỏi, chia sẻ những mất mát của người dân địa phương phải gánh chịu khi cơn bão đi qua. Theo thống kê, xã có gần 3.000 hộ dân chủ yếu làm về nông nghiệp, thu nhập thấp, đời sống khó khăn, khi bão đến nhân dân mất trắng toàn bộ hoa màu; nhà cửa bị hư hại rất nặng nề. Ông Lê Văn Tập, Bí thư Đảng uỷ xã Kỳ Thịnh cho biết có đến 1/3 mái nhà của các hộ dân nơi đây bị tốc mái, ước tính thiệt hại lên đến hơn 10 tỷ đồng.



Anh Nguyễn Phi Long tặng quà chia sẻ với bà con nhân dân xã Kỳ Thịnh.

Thay mặt Trung ương Hội LHTN Việt Nam, anh Nguyễn Phi Long cùng Đoàn công tác đã tặng 100 suất quà cho 100 hộ dân khó khăn bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão. Mỗi phần quà gồm 01 thùng mỳ tôm do Ngân hàng VPBank tài trợ và 500 ngàn đồng tiền mặt. Nhân dịp này, Đoàn công tác đã đến thăm và tặng trường Mầm non xã Kỳ Thịnh 20 thùng sữa, 20 thùng mỳ tôm, 05 bình đun nước nóng siêu tốc.



Anh Nguyễn Phi Long tặng quà cho các em thiếu nhi trường Mầm non Kỳ Thịnh.


Anh Nguyễn Phi Long tặng quà cho bà Trần Thị Vân, 78 tuổi, sống độc thân, bị mù loà cả 2 mắt.

* Tỉnh Quảng Bình: Buổi chiều cùng ngày, Đoàn công tác của Trung ương Hội LHTN Việt Nam đã đến thăm xã Đại Trạch (huyện Bố Trạch) và 2 xã Gia Ninh, Tân Ninh (huyện Quảng Ninh). Cơn bão đi qua để lại hậu quả vô cùng lớn, gây ảnh hưởng nặng nề đời sống sinh hoạt, cũng như việc sản xuất của bà con nơi đây. Xã Đại Trạch có đến 90% hộ bị tốc mái, trong đó có những hộ bị tốc mái và sập hoàn dẫn đến bà con không có chỗ ở, cây cối đổ gãy hoàn toàn; hơn 210 ha cao su bị thiệt hại, các trường học cũng bị hư hỏng. Trao đổi với Ban chấp hành Đoàn xã Đại Trạch - xã điểm Nông thông mới của Trung ương Đoàn,  anh Nguyễn Phi Long đã đánh giá cao tinh thần xung kích tình nguyện của đoàn viên thanh niên xã trong việc tham gia khắc phục hậu quả cơn bão số 10 vừa qua. Đồng thời đề nghị Đoàn xã cần tiếp tục tổ chức các đội thanh niên tình nguyện tham gia hỗ trợ nhân dân tu sửa nhà cửa, sửa chữa trường học, tham gia vệ sinh môi trường, đặc biệt là đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên tham gia xây dựng Nông thôn mới.



Anh Nguyễn Phi Long  tặng quà cho bà con nhân dân xã Đại Trạch...


xã Gia Ninh....


...và xã Tân Ninh.

Cùng bị thiệt hại nặng về hoa màu, nhưng xã Gia Ninh còn thiệt hại nặng nề về chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản. Đã có 13 tấn cá thương phẩm, 10 ngàn cá giống các loại bị mất trắng; gần 7.000 gia cầm chết, 03 trang trại ươm nuôi cá giống bị phá hỏng, 02 trang trại nuôi heo bị sập, 01 trang trại nuôi gà bị tốc mái thiệt hại nặng nề.

Tại xã Tân Ninh, bên cạnh thiệt hại về tài sản vật chất như hàng ngàn tấn thóc ngập chìm trong nước trong đó có tới 1/3 là thóc giống, vô số gia cầm bị chết, hệ thống điện hỏng hoàn toàn...,trên địa bàn xã còn có 2 người bị chết. Ngoài ra, địa phương phải hỗ trợ trên 60 hộ với hàng trăm người đi tới nơi trú ẩn an toàn.

Tại các địa phương đến thăm, anh Nguyễn Phi Long cùng Đoàn công tác của Hội LHTN Việt Nam đã chia sẻ những mất mát và động viên bà con nhân dân cùng nhau khắc phục hậu quả của cơn bão, nhanh chóng ổn định đời sống…Trung ương Hội LHTN Việt Nam tặng mỗi xã 30 suất quà, mỗi suất gồm 1 thùng mỳ tôm và 500 ngàn đồng tiền mặt.




Anh Nguyễn Phi Long ghi sổ tang tại Nhà lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Buổi chiều cùng ngày, anh Nguyễn Phi Long cùng Đoàn công tác của Trung ương Hội LHTN Việt Nam đã viếng và dâng hương tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp,  tại quê nhà Đại tướng ở An Xá, xã Lộc Thuỷ, huyện Lệ Thuỷ, tỉnh Quảng Bình.