Tự hào hành trình Tuổi trẻ Thừa Thiên Huế với Biển, đảo quê hương

13:29 02/07/2024     82

Công tác giáo dục   ĐTN: Với mong muốn bồi đắp thêm tình yêu biển, đảo cho cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên, trong 3 ngày (từ 27 - 29/6/2024), Ban thường vụ Tỉnh Đoàn Thừa Thiên Huế đã tổ chức Hành trình “Tuổi trẻ Thừa Thiên Huế với biển, đảo quê hương” năm 2024 tại Huyện Đảo Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa.

Hành trình gồm nhiều hoạt động về tuyên truyền lịch sử, chủ quyền biển đảo của Tổ quốc; tặng 20 suất học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; trao 400 lá cờ Tổ quốc cho ngư dân địa phương; thăm, động viên và tặng quà thân nhân chiến sĩ và Trạm ra đa 550; thực hiện công trình Đầu sách cho em.
 

BTC trao tặng 20 suất học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

 

Tổng giá trị các công trình, phần việc của hành trình hơn 25 triệu đồng (với sự đồng hành của tổ chức Zhi Shan Foundation tại Việt Nam, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh, Hiệp hội Bất động sản Thừa Thiên Huế, Báo Người Lao động, Quỹ học bổng Chí Thiện và Công ty TNHH thương hiệu và đồng phục Lion).

 

Đồng chí Nguyễn Thanh Hoài - UVBCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế phát biểu  tại  buổi lễ

 

Đồng chí Nguyễn Thanh Hoài - UVBCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh cho biết, qua hai năm liên tiếp tổ chức, Hành trình đã tạo được sự quan tâm của xã hội, có sức lan tỏa sâu sắc trong nhận thức và tình cảm của các bạn trẻ, thu hút đồng bào cả nước cùng chung sức bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo, lãnh hải, thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Tổ quốc.

 

Đoàn Hành trình dâng hoa, dâng hương tại Khu Chứng tích Sơn Mỹ

 

Kết thúc Hành trình, Đoàn đã đến dâng hoa, dâng hương tại Khu Chứng tích Sơn Mỹ; sau khi thắp hương tưởng niệm, Đoàn đã tham quan Nhà trưng bày của Khu Chứng tích, nơi đây đang lưu giữ 247 hiện vật, 113 hình ảnh và 25 tư liệu được trưng bày, sắp xếp kết hợp với hiệu ứng âm thanh. Đến đây, các thành viên của Đoàn đã hiểu hơn về những mất mát, đau thương của chiến tranh, qua đó quý trọng hơn hai chữ “hoà bình” mà chúng ta đang may mắn có được.
 

Đoàn Hành trình tặng quà cho Trạm Rada 550 tại huyện đảo Lý Sơn

 

Hành trình là hoạt động ý nghĩa, thiết thực, thể hiện tình cảm và hành động cụ thể của tuổi trẻ Thừa Thiên Huế với biển, đảo quê hương; đồng thời còn mang ý nghĩa thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029./.

 

Thùy Trang