Trường THPT Nguyễn Viết Xuân: 2 năm liền nhận bằng khen đơn vị xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên

07:47 15/09/2011     4298

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Trong 2 năm học vừa qua, Đoàn trường THPT Nguyễn Viết Xuân (huyện Vĩnh Tường- tỉnh Vĩnh Phúc) liên tục được Trung ương Đoàn tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên.
Để có được những kết quả trên, hàng năm BCH Đoàn trường luôn bám sát sự lãnh, chỉ đạo của chi uỷ, BGH nhà trường và Đoàn cấp trên về chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên gắn với nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của nhà trường.

Giờ thực hành tin học của học sinh trường THPT Nguyễn Viết xuân.JPG	Giờ thực hành tin học của học sinh trường THPT Nguyễn Viết xuân
Giờ thực hành tin học của học sinh trường THPT Nguyễn Viết xuân.JPG Giờ thực hành tin học của học sinh trường THPT Nguyễn Viết xuân
Nét nổi bật là Cuộc vận động "Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác" được BCH Đoàn trường triển khai tới 100% các chi đoàn và đoàn viên thanh niên (ĐVTN), thông qua các việc làm cụ thể như: viết Sổ vàng nhật ký làm theo lời Bác; tổ chức tuyên dương những tấm gương tiên tiến làm theo lời Bác; tổ chức học tập các chuyên đề về tư tưởng Hồ Chí Minh, đặc biệt là phát động 100% chi đoàn đăng ký đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên làm theo lời Bác. Tổ chức cho 100% ĐVTN ký cam kết không vi phạm các tệ nạn xã hội và luật ATGT, ký cam kết thực hiện tốt Cuộc vận động "Hai không"; tổ chức “Ngày hội học sinh, sinh viên với văn hoá giao thông”, duy trì có hiệu quả mô hình "Cổng trường trật tự ATGT".
     Phong trào “Học tập rèn luyện vì ngày mai lập nghiệp được BCH Đoàn trường riển khai rộng khắp tới từng chi đoàn và ĐVTN thông qua các phong trào thi đua như: "Hành quân về điểm số", "Đôi bạn cùng tiến", “Tình nguyện giúp bạn trong học tập, “Kỳ thi nghiêm túc, “Phòng thi kiểu mẫu, các panô, khẩu hiệu trong nhà trường. Qua các phong trào do Đoàn thanh niên phát động đã góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong nhà trường, tổng kết năm học 2010- 2011, toàn trường có 68% ĐVTN đạt học lực khá, giỏi; đạt 146 giải trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh tăng lên cả về số lượng và chất lượng. Đặc biệt, BCH Đoàn trường còn làm tốt các hoạt động tư vấn, hướng nghề cho ĐVTN thông qua hoạt động ngoài giờ lên lớp như: thi đóng kịch chủ đề Chọn trường thi, tổ chức cuộc thi “Đối mặt” tìm hiểu về các trường thi, tổ chức tư vấn chọn nghề, chọn trường, hướng dẫn cho ĐVTN khối 12 làm hồ sơ thi đại học, cao đẳng.  Do đó, số học sinh thi đỗ vào các trường đại học, cao đẳng trong năm học 2009-2010 đạt 68%, nhiều học sinh đạt điểm cao dự thi vào các trường Đại học, tiêu biểu như các em: Lê Anh Tuấn, thủ khoa khối B, trường ĐH Y Thái Nguyên và hàng chục em đạt 27 điểm trở lên, trong đó có nhiều điểm 9, 10 ở các môn dự thi.

Thiết thực chào mừng các ngày lễ lớn như: 20/11, 22/12, 3/2, 26/3, 30/4,... BCH Đoàn đã tổ chức các hoạt động như: thi văn nghệ với chủ đề Nhớ ơn thầy cô chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11; thi văn nghệ, Liên hoan Đội tuyên truyền ca khúc cách mạng, tổ chức “Ngày hội thanh niên khoẻ”, giao lưu “Thắp sáng ước mơ” tuổi trẻ trường THPT Nguyễn Viết Xuân,... Qua các hoạt động đã góp phần nâng cao sức khoẻ thể chất và đời sống văn hóa, tinh thần cho ĐVTN.

 Ngoài ra, BCH Đoàn trường còn triển khai có hiệu quả Cuộc vận động xây dựng Chi đoàn "3 tốt". Kết thúc năm học 2010-2011, 100% hổ sơ sổ sách của Đoàn trường thực hiện theo quy định của Trung ương Đoàn; 100% ĐVTN thực hiện đeo huy hiệu Đoàn vào sáng thứ 2 hàng tuần; kết nạp mới 300 đoàn viên; trên 95% đoàn viên xếp loại khá, tốt, không có ĐVTN xếp loại yếu kém./.