Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tặng quà cho em Nguyễn Trung Hiếu

14:20 10/11/2011     2572

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 10/11/2011 tại Hà Nội, đồng chí Vũ Thanh Mai, Ủy viên BTV, Trưởng Ban TN trường học Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam dẫn đầu đã đến thăm và tặng quà em Nguyễn Trung Hiếu, học sinh lớp 11 Chuyên Lý, trường THPT chuyên Hà Nội- Amsterdam.
* Thành Đoàn Hà Nội trao học bổng cho Nguyễn Trung Hiếu.

Bài văn lạ của Nguyễn Trung Hiếu với đề văn nghị luận “Nêu quan điểm của anh (chị) về vai trò của đồng tiền trong cuộc sống” đã được đăng trên các báo đã làm rung động bao trái tim bạn đọc và Hiếu đã nhận được nhiều sự quan tâm và tâm sự của nhiều độc giả đối với bài văn.

Đ/c Vũ Thanh Mai
Đ/c Vũ Thanh Mai (bìa phải), Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam

Gia đình Hiếu thuộc diện nghèo của phường (quận Ba Đình, Hà Nội), mẹ Hiếu là Nguyễn Thị Hạnh bị suy thận mãn tính nặng phải chạy thận đã 8 năm. Bố Hiếu là Nguyễn Xuân Sơn sức khỏe kém với di chứng trí nhớ và sức khỏe bị giảm sút, không có khả năng lao động. Bà nội Hiếu đã cao tuổi mắt lòa.

Mặc dù hoàn cảnh như vậy, nhưng suốt những năm học tiểu học và THCS, Hiếu luôn là học sinh giỏi của trường. Thi vào cấp ba, Hiếu đã đỗ cả 2 trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam và THPT Chu Văn An.

Điều bất ngờ hơn, khi cậu học trò nghèo này có tấm lòng rất quảng đại, luôn làm việc thiện khi tham gia nhiều chương trình tình nguyện như: “Chương trình Thắp sáng bản em”, “Nhịp đập mùa thu”... giúp đỡ trẻ em nghèo lang thang cơ nhỡ, trẻ em chất độc màu da cam, dioxin, nhặt rác tình nguyện…

Tại buổi gặp, đồng chí Vũ Thanh Mai, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi “Nét bút tri ân” đã trao tặng sách cho em Nguyễn Trung Hiếu và mời em tham gia cuộc thi “Nét bút tri ân” lần 3.

Dịp này, ông Lương Ngọc Quý, Giám đốc Ngân hàng TMCP Đông Á, chi nhánh tại Hà Nội – đơn vị đồng hành cuộc thi “Nét bút tri ân” đã trao tặng 10 triệu đồng cho em Hiếu đễ hỗ trợ em tiếp tục thực hiện ước mơ chữa bệnh cho mẹ; Báo Hoa học trò cũng đã tặng quà và sách cho em.

Phát biểu tại buổi gặp, em Nguyễn Trung Hiếu đã xin hứa sẽ giữ gìn sức khỏe, học tập tốt không phụ lòng mong đợi, tin tưởng của mọi người và tích cực tham gia các hoạt động xã hội, hoạt động của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

* Trước đó (ngày 9/11/2011), đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Ủy viên Thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Thành phố Hà Nội thay mặt cho tuổi trẻ Thủ đô đã trao học bổng trị giá 5.000.000 đồng và hỗ trợ 1 triệu đồng/tháng từ nay đến khi tốt nghiệp THPT cho em Nguyễn Trung Hiếu.