Trung ương Đoàn truy tặng huy hiệu “ Tuổi trẻ dũng cảm “ cho đoàn viên Trần Hữu Hiệp

10:09 09/08/2013     2580

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Thừa ủy quyền của Ban Bí thư Trung ương Đoàn, ngày 8/8 tại xã Thạch Long, huyện Thạch Thành tỉnh Thanh Hóa, đồng chí Hồ Xuân Trường, Ủy viên Ban thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn khối Doanh nghiệp Trung ương đã truy tặng huy hiệu “ Tuổi trẻ dũng cảm” cho đoàn viên Trần Hữu Hiệp.
Cùng dự có đồng chí Phạm Trọng Dũng, Phó bí thư tỉnh Đoàn Thanh Hóa, đồng chí Nguyễn Quốc Thịnh, Bí thư Đoàn thanh niên Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (Đoàn PVN)

Đoàn viên Trần Hữu Hiệp - Chi đoàn sản xuất, Đoàn cơ sở Công ty cổ phần sản xuất ống thép Việt Nam  là một trong những người hùng đã cứu 5 người trong tai nạn chìm tàu chở cán bộ nhân viên PV Pipe từ Tiền Giang về Vũng Tàu ngày 02/08/2013.
Đ
Thừa ủy quyền của Ban Bí thư Trung ương Đoàn ,đồng chí Hồ Xuân Trường, Ủy viên BTV, Bí thư Đoàn khối Doanh nghiệp Trung ương đã truy tặng huy hiệu “ Tuổi trẻ dũng cảm”  cho đại diện đoàn viên Trần Hữu Hiệp tại buổi lễ

Đoàn viên Trần Hữu Hiệp sinh trưởng trong một gia đình có truyền thống cách mạng, là một đoàn viên thanh niên gương mẫu, hiền lành có đạo đức tốt và luôn giúp đỡ bạn bè, làng xóm. Đồng chí Đoàn Quang Thuận, Phó bí thư Đoàn xã Thạch Long chia sẻ: “Hiệp sinh hoạt tại chi đoàn 4 của xã, trong các công tác được giao luôn tận tâm, nhiệt tình, tích cực giúp đỡ thanh niên, đoàn viên trong chi đoàn học tập lao động. Khi còn đi học Hiệp là một học sinh hiền lành, thật thà, chăm ngoan được thầy cô bạn bè yêu mến. Tôi rất khâm phục sự dũng cảm quên mình của bạn Hiệp. Ngay khi biết tin Hiệp hy sinh, đoàn xã đã giúp đỡ, động viên an ủi gia đình thân nhân của Hiệp lo cho lễ tang của đồng chí được trang trọng và chu tất. Chúng tôi cũng đã phát động phong trào học tập tấm gương của đồng chí Trần Hữu Hiệp phát huy tinh thần đoàn viên dũng cảm, hy sinh trong cuộc sống, lao động và học tập”.

Phát biểu tại buổi lễ truy tặng huy hiệu, đồng chí Hồ Xuân Trường, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương đã xúc động: “Đồng chí Trần Hữu hiệp là người đoàn viên rất trách nhiệm, tận tụy với tổ chức Đoàn, là tấm gương sáng của tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương và Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam. Nghĩa cử cao đẹp của đồng chí Hiệp, nhường sự sống cho người khác không chút do dự đã thể hiện tính nhân văn sâu sắc và tinh thần tương trợ đồng bào trong lúc nguy nan. Trong thời gian tới, Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương và Đoàn Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam sẽ phát động phong trào học tập và noi theo tấm gương của đồng chí Hiệp”. 

Như tin đã đưa, bắt nguồn từ sự việc xảy ra tối ngày 2/8 ở huyện Cần Giờ, TP.HCM đã xảy ra một vụ chìm tàu khách. Đây là chiếc tàu H29 - BP của công ty cổ phần bến tàu dịch vụ du lịch Maria, chở các công nhân, chuyên gia nước ngoài của công ty cổ phần sản xuất ống thép Việt Nam đi từ Tiền Giang trên đường trở về Vũng Tàu.

Đến ngày 3/8, người dân và lực lượng cứu hộ đã cứu được 21 người, còn 9 người mất tích, trong đó có anh Trần Hữu Hiệp (sinh 20/3/1988, quê thôn 4, xã Thạch Long, huyện Thạch Thành, Thanh Hóa). Ngày 4/8, thi thể của anh Trần Hữu Hiệp đã được tìm thấy và được cơ quan đưa về mai táng tại quê nhà.

Theo những nhân chứng kể lại, trong giờ phút giữa sống và chết, anh Hiệp đã cởi áo phao của mình cho một phụ nữ mặc lúc gặp nạn trên biển. Không ngần ngại sóng lớn, anh Hiệp còn bơi, dìu bốn người bị nạn khác đang dần đuối sức giữa biển khơi, bám thành ca nô, đợi tàu cứu hộ đến ứng cứu.

Đáng tiếc, trong nỗ lực hỗ trợ mọi người, anh Hiệp cũng xuống sức và mãi mãi ra đi sau một đợt sóng lớn trong sự thương tiếc, đau xót và bất lực của những người đang vật lộn chờ cứu hộ.