Trung ương Đoàn trao tặng 96 suất quà cho thương binh nặng

21:29 23/07/2014     1613

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Thiết thực kỷ niệm 67 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2014), chiều ngày 23/7, tại tỉnh Bắc Ninh, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn Nguyễn Mạnh Dũng cùng đoàn công tác đã đến thăm tặng quà các bệnh binh thuộc Trung tâm điều dưỡng thương binh Thuận Thành.
Theo đồng chí Nguyễn Khắc Dư – Giám đốc Trung tâm điều dưỡng thương binh Thuận Thành cho biết, Trung tâm được thành lập từ ngày 3/4/1965, tính đến nay Trung tâm đã tiếp nhận gần 1.000 bệnh binh sau khi đã được các Bệnh viên quân đội điều trị. Sau khi đến Trung tâm, các bệnh binh tiếp tục được điều trị, chăm sóc, nhiều bệnh binh đã được gia đình đón về chăm sóc, tiếp tục được chuyển về các Trung tâm của địa phương điều trị.

f
Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn Nguyễn Mạnh Dũng và đoàn công tác tặng quà Trung tâm điều dưỡng thương binh Thuận Thành

t
Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn Nguyễn Mạnh Dũng trao quà đến tay các bệnh binh đang điều dưỡng tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Thuận Thành

Hiện Trung tâm có 96 bệnh binh của 23 tỉnh, thành đang được chăm sóc, điều trị, trong đó có nhiều bệnh binh từng tham gia chống Pháp, chống Mỹ và biên giới Tây Nam. Hầu hết các bệnh binh bị mắc bệnh cột sống, nhiều bệnh binh phải di chuyển bằng xe lăn, nhiều bệnh binh khác phải năm tại chỗ, sinh hoạt cũng như vệ sinh cá nhân phải có sự chăm sóc của các điều dưỡng viên.

Trong số nhiều bệnh binh, có nhiều người may mắn xây dựng gia đình, sinh con, nhiều cháu đã trưởng thành công tác ở nhiều cơ quan, đơn vị của Nhà nước. Nhiều người không được may mắn do di chứng chiến tranh đã ở vậy.

Phát huy phẩm chất người lính bộ đội cụ Hồ, vâng lời Bác dạy, nhiều bệnh binh đã vượt qua bệnh tật, vươn lên trong cuộc sống, như học nghề sửa chữa điện tử, điện máy ... mang lại thu nhập cho bản thân, nhiều bệnh binh khác vượt qua bệnh tất sống có ích cho đất nước, cho xã hội, làm tấm gương sáng cho thế hệ trẻ nọi theo.

Phát biểu tại buổi tặng quà, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn Nguyễn Mạnh Dũng đã nhấn mạnh: Kỷ niệm 67 năm ngày thương binh, liệt sỹ là dịp tuổi trẻ tri ân các anh hùng, liệt sỹ, người có công với đất nước. Đây là trách nhiệm, là tình cảm và là tấm lòng của thế hệ trẻ hôm nay đối với những công lao, sự hy sinh to lớn của các anh hùng, liệt sỹ, bệnh binh để hôm nay tuổi trẻ được sống trong hòa bình, được học tập, lao động và xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

d
Thăm bệnh binh Nguyễn Thị Phong (sinh 1945) là Cựu TNXP, bị cụt hai tay, hiện không đi lại được phải nằm tại chỗ

f
Tặng quà mẹ VNAH Lê Thị Cốc ở thôn Lam Cầu, xã Hoài Thượng, huyện Thuận Thành

Thay mặt Ban Bí thư Trung ương Đoàn và tuổi trẻ Việt Nam, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng xin hứa với các bệnh binh sẽ không ngừng học tập, lao động, rèn luyện, phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam vững chắc, ngày càng đàng hoàng hơn, to đẹp hơn như Bác Hồ hằng mong muốn.

Nhân dịp này, Trung ương Đoàn đã trao tặng quà cho Trung tâm điều dưỡng thương binh Thuận Thành và tặng quà cho 96 bệnh binh hiện đang điều dưỡng tại Trung tâm.

Đoàn công tác của Trung ương Đoàn cũng đã đến thăm và tặng quà mẹ VNAH Lê Thị Cốc ở thôn Lam Cầu, xã Hoài Thượng, huyện Thuận Thành có người trai duy nhất là đã hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

*Cũng trong chiều cùng ngày, Đoàn công tác đã đến dự Lễ ra mắt Đoàn TNCS Hồ Chí Minh  ty Long Phương và ra mắt Quỹ trái tim cho em.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Nhân Chiến và Phó Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Nguyễn Thị Hà đã đến dự.

f
Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn Nguyễn Mạnh Dũng và lãnh đạo Tỉnh ủy Bắc Ninh tặng hoa, huy hiệu Đoàn cho BCH Đoàn lâm thời Công ty Long Phương ra mắt

Phát biểu tại buổi ra mắt, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng mong muốn, Đoàn TN Công ty sẽ triển khai thực hiện tốt 5 chương trình công tác đã đề ra, đồng thời là điều kiện tốt để đoàn viên thanh niên Công ty cống hiến và trưởng thành.

Đồng chí cũng đề nghị Lãnh đạo Công ty quan tâm, tạo điều kiện để Đoàn TN Công ty tiếp tục phát triển, là trường học XHCN của đoàn viên Công ty.

Nhân dịp này, "Quỹ trái tim cho em" trao tặng kinh phí mổ tim cho 02 gia đình có con bị tim bẩm sinh và 05 suất học bổng cho 5 học sinh học giỏi, có hoàn cảnh khó khăn.