Trung ương Đoàn tổ chức điểm tuyên truyền sử dụng năng lượng tiết kiệm

19:07 14/10/2013     2783

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Trung ương Đoàn đã chọn Quận Đoàn Ngô Quyền, TP Hải Phòng làm điểm tổ chức triển khai mô hình “Cùng bạn sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả”.
Đây là hoạt động thiết thực hưởng ứng Chương trình mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2012 – 2015.

Trong thời gian qua, Trung ương Đoàn đã đồng loạt chỉ đạo Tỉnh Đoàn Hải Dương, Tỉnh Đoàn Hưng Yên, Quận đoàn Ngô Quyền thành phố Hải Phòng là đơn vị làm điểm.

c
Buổi tuyên truyền sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả tại trường tiểu học Quang Trung, TP Hải Phòng

Hưởng ứng chương trình, đến nay đã có nhiều cơ sở Đoàn, Hội, Đội tổ chức hoạt động thiết thực thông qua các lớp tập huấn, các buổi tuyên truyền thực tế đến các tầng lớp thanh thiếu nhi, nhân dân tích cực thực hiện và sử dụng nguồn năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

Tại Trường tiểu học Quang Trung – đơn vị được quận Đoàn Ngô Quyền chọn tổ chức buổi tuyên truyền đã giới thiệu với các em học sinh và các thầy cô giáo của những kiến thức bổ ích về các loại năng lượng, các biện pháp hiệu quả để sử dụng năng lượng tiết kiệm, xem chương trình văn nghệ với những bài hát, tiểu phẩm, biểu diễn thời trang với các trang phục được làm từ vỏ chai, giấy phế liệu xoay quanh chủ đề môi trường và tiết kiệm năng lượng.

Qua buổi tuyên truyền đã mang đến người xem những thông điệp sâu sắc về chung tay bảo vệ môi trường sinh thái, bảo vệ nguồn tài nguyên khoáng sản và đặc biệt là các hoạt động thiết thực nâng cao nhận thức và ý thức của thanh thiếu nhi trong việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

Dịp này đã ra mắt Câu lạc bộ tuyên truyền măng non về sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả.

Từ buổi tuyên truyền điểm của Liên đội Trường tiểu học Quang Trung, Đoàn thanh niên – Hội đồng Đội quận Ngô Quyền sẽ tiếp tục hướng dẫn và triển khai mô hình “Cùng bạn sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả” trong các Liên Đội Trường Tiểu học Nguyễn Thượng Hiền, THCS Lý Tự Trọng, THCS Đà Nẵng và THCS Lạc Viên, góp phần thực hiện tốt chương trình mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.