Trung ương Đoàn tập huấn truyền thông về di cư an toàn đối với thanh niên

15:21 21/10/2013     1839

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Từ ngày 18/10 đến ngày 21/10/2013 tại tỉnh Thanh Hóa, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Tổ chức Lao động Quố tế (ILO) và Quỹ phòng chống mua bán người (MTV EXIT) tổ chức lớp tập huấn truyền thông về di cư an toàn đối với thanh niên.
Tham gia lớp học có gần 30 học viên là cán bộ đoàn đến từ 05 tỉnh  trong vùng dự án của cả nước, gồm: Thanh Hóa, Bắc Ninh, Phú Thọ, Hà Tĩnh và Quảng Ngãi.
c
Toàn cảnh lớp tập huấn

Tại buổi tập huấn học viên đã được các chuyên gia  đến từ Tổ chức lao động quốc tế (ILO), Quỹ phòng chống mua bán người (MTV EXIT) truyền tải nội dung về di cư, nhập cư an toàn hợp pháp; cách làm hợp đồng, hiểu được nội dung của hợp đồng; lựa chọn công ty tuyển dụng lao động, quản lý được số tiền khi đi làm việc ở nước ngoài và các thủ tục pháp lý khác cho thanh niên khi đi xuất khẩu lao động và khi trở về nước; mô phỏng các tình huống kiến thức về phòng chống mua bán và bóc lột người bất hợp pháp; hướng dẫn các kỹ năng truyền thông cho đội ngũ tuyên truyền viên  trong các vùng dự án của 5 tỉnh làm điểm trong cả nước.

Khóa tập huấn lần này là dịp tăng cường kiến thức và hiểu biết của người lao động di cư và gia đình của họ về việc lựa chọn di cư hợp pháp và an toàn. Đồng thời, phổ biến các chính sách của nhà nước trong hoạt động xuất khẩu lao động, chính sách xuất khẩu lao động của Việt Nam giai đoạn 2011 – 2015.

Được biết, thời gian tới, Trung ương Đoàn sẽ phối hợp tổ chức  đồng loạt chương trình giao lưu “Nâng cao kỹ năng tự bảo vệ cho người lao động đi làm việc ở nước ngoài” tại 10 huyện của 5 tỉnh trong vùng dự án: Quảng Ngãi, Thanh Hóa, Bắc Ninh, Hà Tĩnh và Phú Thọ.