Trung ương Đoàn tặng quà, chúc Tết công nhân mỏ Bạch Hổ

20:26 23/01/2014     1728

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 22/01, Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Long Hải đã tham đoàn công tác do Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân dẫn đầu tới thăm hỏi và chúc Tết các chuyên gia, cán bộ, công nhân viên đang trực tiếp sản xuất trên mỏ dầu Bạch Hổ, thuộc Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro.
Đây là lần đầu tiên tại giàn khoan dầu khí Việt Nam có đại diện đầy đủ các đoàn thể xã hội đến thăm: Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Hội Nông dân Việt Nam, Liên hiệp các Hội KHKT Việt Nam và Hội Nhà văn Việt Nam.

a
Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân thăm mỏ dầu Bạch Hổ, thuộc Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro. Nguồn ảnh chinh phu.vn

Được biết, mỏ Bạch Hổ được thành lập tháng 10/1989, nằm cách bờ 130 km thuộc vùng biển Vũng Tàu. Đây là giàn khoan được xây dựng lâu năm nhất, hoạt động liên tục và đang đóng vai trò chủ lực trong khai thác dầu khí, khí hóa lỏng của Liên doanh Vietsovpetro và đã đóng góp vào tổng số 1,78 triệu tấn dầu của Tập đoàn Dầu khí quốc gia, đạt doanh thu 4,75 tỷ USD vượt kế hoạch 1,05 tỷ USD, trực tiếp đóng góp vào ngân sách 195.000 tỷ đồng.

Trong không khí Tết Giáp Ngọ đang đến gần, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, công nhân viên trên giàn khoan và chúc các chuyên gia, cán bộ, công nhân viên trên các giàn khoan thuộc mỏ Bạch Hổ cùng gia đình sang năm mới Giáp Ngọ nhiều sức khỏe, sáng tạo, đoàn kết, không ngừng vun đắp tình cảm hữu nghị đặc biệt giữa Việt Nam và Liên bang Nga.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân cũng bày tỏ niềm vui và tự hào về những kết quả sản xuất đã đạt được trong năm 2013, trong đó có công sức không nhỏ của những người thợ trực tiếp khai thác ngoài giàn khoan.

4
 Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Long Hải tặng quà đoàn viên đang trực tiếp sản xuất trên mỏ dầu Bạch Hổ, thuộc Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro

Nhân dịp này, thay mặt Ban Bí thư Trung ương Đoàn, đồng chí Nguyễn Long Hải đã trao tặng các suất quà cho cán bộ Đoàn, đoàn viên đang trực tiếp sản xuất trên mỏ dầu Bạch Hổ; gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến các đồng chí cán bộ Đoàn, đoàn viên nhân dịp đón xuân Giáp Ngọ 2014 và mong muốn bằng sức trẻ của mình các đồng chí sẽ có nhiều đóng góp tích cực trong xây dựng và phát triển Tập Đoàn Dầu khí Việt Nam nói riêng cũng như xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng giầu mạnh văn minh.