Trung ương Đoàn: Giao lưu “Ước mơ làm giàu từ biển”

11:21 06/01/2012     2718

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối 04/01/2011, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Tỉnh Đoàn Quảng Ngãi tổ chức Chương trình giao lưu “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam” với chủ đề “Ước mơ làm giàu từ biển”. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài PT-TH tỉnh Quảng Ngãi.
Đến dự đêm giao lưu có đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng - Bí thư Trung ương Đoàn; đồng chí Nguyễn Minh - Phó Bí thư Tỉnh ủy; cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh và với hơn 600 ĐVTN tỉnh Quảng Ngãi.

a
Đ/c Nguyễn Mạnh Dũng, Bí thư Trung ương Đoàn và đại diện tỉnh Quảng Ngãi trao học bổng cho các học sinh nghèo vượt khó

Phát biểu khai mạc tại Đêm giao lưu, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng - Bí thư Trung ương Đoàn khẳng định: Chương trình chính là diễn đàn của những người trẻ đã và đang làm giàu từ biển chia sẻ những ước mơ, những trải nghiệm và trách nhiệm của mình đối với biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Từ đó, quyết tâm bám biển, bám ngư trường đem về nguồn lợi thủy sản cho đất nước và góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. 

Trong chương trình giao lưu, các bạn ĐVTN đã được giao lưu với những tấm gương thanh niên tiêu biểu là ngư dân làm giàu từ biển và chiến sỹ Bộ đội biên phòng đang ngày đêm canh giữ, bảo vệ vùng biển đảo quê hương, như: anh Phạm Thanh Vũ - chủ cơ sở đóng tàu ở Tư Nghĩa, anh Trần Hiền - ngư dân đảo Lý Sơn, anh Nguyễn Thanh Hiếu - Bí thư chi đoàn Hải đội 2, Bộ đội Biên phòng tỉnh…
    
Nhân dịp này, Ban tổ chức đã trao học bổng cho 30 em học sinh nghèo vượt khó, mỗi suất học bổng trị giá 500.000 đồng được trích từ Quỹ “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam”.
a
Giao lưu với các ngư dân trẻ