Triệu phú 8 X với phần thưởng là gải thưởng Lương Định Của

08:47 17/03/2012     3124

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sinh năm 1980 tại Đồng Thanh - Vũ Thư - Thái Bình, Vũ Đức Thuần đã được thừa hưởng bản tính chịu thương, chịu khó của cha mẹ và của một nền nông nghiệp trồng lúa nước của quê hương.

Vũ Đức Thuần đứng thứ 2 bên phải- nhận giải thưởng Lương Định Của
Vũ Đức Thuần đứng thứ 2 bên phải- nhận giải thưởng Lương Định Của

Năm 1998, anh theo gia đình đến mảnh đất thôn Nhơn Lý, xã Sa Nhơn, Sa Thầy, Kon Tum để lập nghiệp và xây dựng kinh tế mới, rồi anh tham gia đi bộ đội, đến năm 2002 sau khi giải ngũ trở về với bản lĩnh của một người lính đã được tôi luyện trong quân ngũ anh đã lao ngay vào làm ăn phát triển kinh tế gia đình.

Từ những kinh nghiệm tích luỹ được cùng với những kiến thức được trang bị từ các lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật của tổ chức Đoàn và các cấp, các ngành phối hợp tổ chức anh đã mạnh dạn xây dựng mô hình sản suất, chăn nuôi mang lại hiệu quả kinh tế cao. Rồi những nỗ lực không biết mệt mỏi của anh cũng đã được đền đáp, đến nay Vũ Đức Thuần đã sở hữu trong tay 03 ha cao su, trong đó 02 ha đã cho thu hoạch mủ; 1,2 ha cây cà phê; 300m2 ao cá với mức thu nhập gần 200 triệu đồng/ năm. Mặc dù với mức thu nhập này đã là lý tưởng với bao người khác nhưng với Thuần thì vẫn chưa đủ, không muốn tự bằng lòng với bản thân, anh còn đang tiếp tục thực hiện dự định phát triển mô hình nuôi heo rừng tại nhà và chăm sóc tốt cho diện tích cao su, cà phê của gia đình.

 Không chỉ giỏi trong làm ăn phát triển kinh tế, mà anh còn là một Bí thư chi đoàn năng nổ, nhiệt tình, với thâm niên 8 năm liền là Bí thư chi đoàn, anh đã có nhiều cống hiến và đóng góp cho hoạt động công tác Đoàn của địa phương. Nhiều năm liền được Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Uỷ Ban hội Liên Hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh trao tặng bằng khen, giấy khen vì có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn - Hội tại địa phương. Năm 2011 vừa qua, Vũ Đức Thuần đã vinh dự cùng với 6 thanh niên tiêu biểu khác của tỉnh Kon Tum được nhận giải thưởng Lương Định Của- giải thưởng hàng năm của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh dành cho thanh niên nông thôn có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất, kinh doanh.

Khi được hỏi về những ước mơ trong tương lai thì Thuần chỉ khiêm tốn trả lời rằng: Mình chỉ mong được tham gia một khoá học nào đó mà chuyên sâu về trồng và chăm sóc cây cà phê và cây cao su thôi, để mình chăm sóc cho cây tốt hơn chứ bây giờ đọc báo, xem ti vi thấy nhiều nơi xuất hiện bệnh lạ trên cây cà phê và cây cao su nên cũng sợ. Thiết nghĩ đây không chỉ là ước mơ của riêng Thuần, mà nó là mong muốn của nhiều thanh niên và người dân khác trên địa bàn tỉnh. Hy vọng rằng trong thời gian tới, mong muốn đó của Vũ Đức Thuần và người dân sẽ được đáp ứng để giúp anh và bà con tiếp tục phát triển kinh tế gia đình và góp phần làm giàu cho địa phương và xã hội.