Trí thức trẻ Cao Bằng xây dựng nông thôn mới

16:14 31/10/2014     3366

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 9/5, Ban Bí thư Trung ương Đoàn phối hợp với Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Sở Nội vụ Cao Bằng đã tổ chức diễn đàn “Trí thức trẻ tham gia xây dựng nông thôn mới”.
Tham dự diễn đàn có đồng chí Đặng Quốc Toàn, Bí thư BCH Trung ương Đoàn; đồng chí Doãn Đức Hảo, Phó Vụ trưởng Vụ công tác thanh niên Bộ Nội vụ; đồng chí Trần Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo Tỉnh Đoàn, Sở Nội vụ, UB MTTQ tỉnh, Ban Tổ chức Tỉnh uỷ, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn; Sở Lao động Thương binh và xã hội.
5
Toàn cảnh diễn đàn

Đội ngũ trí thức trẻ tình nguyện tại Cao Bằng gồm 44 đội viên, nhận công tác từ tháng 3/2012 tại 44 xã thuộc 5 huyện nghèo của tỉnh. Được sự tạo điều kiện của cấp ủy, chính quyền địa phương, sau 02 năm công tác, các đội viên đã cơ bản nắm rõ nhiệm vụ, phát huy năng lực bản thân, tích cực tham mưu đề xuất cho lãnh đạo những ý tưởng, sáng kiến trong các lĩnh vực phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, nông lâm nghiệp tại địa phương.
Tại diễn đàn, các đội viên đã trao đổi về quá trình công tác tại các xã nghèo, chia sẻ những kết quả, thành công, kinh nghiệm thực tiễn công tác. Đồng thời phản ánh những khó khăn, vướng mắc, từ đó đề xuất, kiến nghị với chính phủ, lãnh đạo tỉnh và các sở, ban ngành liên quan để có giải pháp tháo gỡ, nhằm đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới tại địa phương như các vấn đề: phát triển giao thông nông thôn, chính sách phát triển sản xuất hàng hóa chính, đề án phát triển cây trồng chủ lực, phát triển đàn bò…
5
Đại biểu trí thức trẻ phát biểu, trao đổi tại diễn đàn

Phát biểu tại diễn đàn, đồng chí Trần Hùng đã động viên các trí thức trẻ tiếp tục đóng góp sáng kiến, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các đề án phát triển nông thôn mới tại địa phương, phát huy vai trò là thủ lĩnh thanh niên tại cơ sở, bám sát và vận dụng sáng tạo các chương trình phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. Đồng chí nhấn mạnh các đội viên cần không ngừng học hỏi, rèn luyện phương pháp, tác phong công tác và hòa nhập sâu sắc về văn hóa, phong tục với địa phương.
Diễn đàn “Trí thức trẻ tham gia xây dựng nông thôn mới” tại tỉnh Cao Bằng đã tạo điều kiện để các đội viên được gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và đề xuất, kiến nghị những khó khăn, vướng mắc trong quá trình công tác. Từ đó, các cấp, các ngành và chính quyền địa phương đã đưa ra những giải pháp, định hướng phát triển kinh tế xã hội, giúp các trí thức trẻ yên tâm công tác, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, chung tay cùng xã nghèo vượt khó và phát triển bền vững.
Trước đó, đoàn công tác Trung ương Đoàn do đồng chí Đặng Quốc Toàn làm trưởng đoàn đã đến thăm và trao học bổng Vừ A Dính cho 30 em học sinh tại trường THPT Dân tộc Nội trú Cao Bằng.