Trao tặng hiện vật lịch sử quí báu của TNXP cho Bảo tàng Tuổi trẻ Việt Nam

08:18 10/06/2014     1961

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ban TNXP Trung ương Đoàn đã trao tặng một số hiện vật lịch sử quí báu cho Bảo tàng Tuổi trẻ Việt Nam. Trong đó có các ảnh chân dung của 10 nữ TNXP ngã Ba Đồng Lộc, các phần thưởng, danh hiệu cao quý của Đảng và Nhà nước trao tặng Lực lượng TNXP nhân kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống LL TNXP (15/7/2010).</div>
Web.ĐTN: Ban TNXP Trung ương Đoàn đã trao tặng một số hiện vật lịch sử quí báu cho Bảo tàng Tuổi trẻ Việt Nam. Trong đó có các ảnh chân dung của 10 nữ TNXP ngã Ba Đồng Lộc, các phần thưởng, danh hiệu cao quý của Đảng và Nhà nước trao tặng Lực lượng TNXP nhân kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống LL TNXP (15/7/2010).


Đại diện Ban TNXP Trung ương Đoàn trao tặng các hiện vật
của TNXP cho Bảo tàng Tuổi trẻ Việt Nam

TS. Phạm Bá Khoa - Giám đốc Bảo tàng Tuổi trẻ Việt Nam, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng KHLS Trung ương Đoàn tại buổi tiếp nhận đã đề nghị Ban TNXP thông qua LL TNXP và Hội Cựu TNXP Trung ương, đặc biệt là các cựu cán bộ TNXP qua các thời kì quan tâm, hiến tặng cho Bảo tàng nhiều kỉ vật góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, truyền thống của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, của LL TNXP cho thế hệ trẻ.

Đồng chí Tạ Văn Hạ, Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Quyền Trưởng Ban TNXP cho biết: Nhân kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ đến thăm Đội TNXP đang làm việc tại Cầu Nà Cù (Bắc Kạn) ngày 20/3/1951, Bác đã tặng TNXP 4 câu thơ lịch sử. Theo đó vào dịp 26/3/2011, Trung ương Đoàn chỉ đạo một số Ban phong trào liên quan phối hợp với Bảo tàng Tuổi trẻ Việt Nam, Tỉnh Đoàn Bắc Kạn...tổ chức khai trương, trưng bày ảnh và hiện vật của Nhà Truyền thống - Phòng Lưu niệm được xây ngay tại địa điểm năm xưa Bác đọc 4 câu thơ tặng TNXP; tổ chức Hội trại truyền thống của tuổi trẻ Bắc Kạn; Triển lãm ảnh, hiện vật giới thiệu về quá trình 80 năm hoạt động của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh do Bảo tàng Tuổi trẻ Việt Nam tổ chức; trao tặng Nhà tình nghĩa... cho các đối tượng chính sách tại tỉnh Bắc Kạn (dự kiến được tổ chức vào ngày 20/3/2011).
tin the gioi , tin quan su , pink wallpaper , 3d wallpaper , apple wallpaper