Trao tặng 250 suất quà cho cựu TNXP tham gia kháng chiến chống Pháp

15:07 29/05/2014     1058

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Chào mừng kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, sáng ngày 29/5, Tỉnh Đoàn – Hội Cựu TNXP tỉnh Lạng Sơn phối hợp với Báo Tiền phong, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Lạng Sơn (Vietcombank) tổ chức Gặp mặt, trao tặng 250 xuất quà tri ân cựu TNXP tham gia kháng chiến chống Pháp, trị giá 125 triệu đồng.

f
Đại diện Báo Tiền Phong, Ngân hàng Ngoại thương Lạng Sơn tặng quà tượng trưng cho lãnh đạo Tỉnh Đoàn, Hội Cựu TNXP tỉnh

Tại buổi gặp mặt, các vị đại biểu đã ôn lại những kỷ niệm một thời của TNXP, cùng nhau kể lại những hồi ức lịch sử của những năm tháng chiến đấu gian khổ với những hy sinh mất mát to lớn nhưng với mục tiêu chiến đấu để giành độc lập, bảo vệ Tổ quốc. Với tinh thần chiến đấu "…khoét núi, ngủ hầm, mưa dầm, cơm vắt" mặc cho "Máu trộn bùn non" nhưng các chiến sỹ của chúng ta "Gan không núng, chí không mòn" để đảm bảo cho tuyến đường Tây Bắc luôn được thông suốt, cho bộ đội, dân công hỏa tuyến vận chuyển vũ khí, đạn dược, lương thực tới chiến trường. Kết thúc 9 năm kháng chiến lâu dài và gian khổ chống thực dân Pháp xâm lược và đã được ghi vào lịch sử dân tộc như một Bạch Đằng, một Chi Lăng, một Đống Đa trong thế kỷ XX đó là, chiến thắng Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu, trấn động địa cầu.

j
Tặng quà tri ân cho các cựu TNXP

Phát biểu tại buổi Gặp mặt đồng chí Trần Thanh Lâm – Phó Tổng biên tập Báo Tiền Phong và  Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Lạng Sơn (Vietcombank) đã gửi lời cảm ơn, tri ân sâu sắc đến các cựu TNXP và mong các bác luôn giữ gìn sức khỏe thật tốt để tiếp tục truyền ngọn lửa nhiệt huyết, sức chiến đấu của TNXP tới thế hệ trẻ hôm nay.

Những món quà dành tặng cựu TNXP đã gói trọn tấm lòng của thế hệ trẻ nói chung, là sự tri ân, là đạo nghĩa uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây.